Multimedia Đọc Báo in

EVNCPC đầu tư gần 660 tỷ đồng phát triển lưới điện trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk

15:51, 24/02/2024

Ngày 23/02/2024, Đoàn công tác của Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk về đầu tư các dự án lưới điện trên địa bàn tỉnh.

a
Lưới điện tại Đắk Lắk liên tục được đầu tư nhằm đảm bảo cung ứng điện phục vụ nhân dân (Trong ảnh: Bảo dưỡng trạm 110kV tại huyện Ea Kar).

Về công tác đầu tư, trong năm 2024, EVNCPC tiếp tục phân bổ gần 240 tỷ đồng để Công ty Điện lực Đắk Lắk (PC Đắk Lắk) thực hiện 37 dự án với tổng quy mô: 140km đường dây trung áp, 320km đường dây hạ áp, gần 200 trạm biến áp có tổng dung lượng trên 35.000 kVA trên địa bàn tỉnh.

Cùng với đó, Ban quản lý dự án điện nông thôn miền Trung cũng thực hiện một số dự án 110kV khác tại Buôn Đôn, M’Drắk... với giá trị gần 420 tỷ đồng.

Như vậy, tổng mức đầu tư các công trình điện trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk là gần 660 tỷ đồng. Một số dự án có thể kể đến như: Dự án TBA 110kV Lắk và đấu nối; Dự án TBA 110kV M’Drắk và đấu nối; Dự án Cải tạo và phát triển lưới điện trung hạ áp, khu vực trung tâm huyện lỵ, thị xã và thành phố thuộc tỉnh Đắk Lắk...

Tuy nhiên, một số công trình chưa thể triển khai do chưa có quyết định phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2024; khó khăn, vướng mắc trong giải phóng mặt bằng, di dời công trình điện sau khi mở rộng đường, thủ tục cấp phép xây dựng các dự án cải tạo lưới điện...

Đoàn công tác kiến nghị UBND tỉnh sớm phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2024; chỉ đạo các sở, ngành có liên quan phối hợp chặt chẽ, hỗ trợ ngành điện xử lý các vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trên địa bàn.

Hương Cẩm


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.