Multimedia Đọc Báo in

Quy định mức chi hỗ trợ người có công với cách mạng đi tham quan, điều dưỡng

20:28, 13/12/2023

HĐND tỉnh vừa ban hành Nghị quyết số 23/2023/NQ-HDND quy định mức chi hỗ trợ đối với người có công với cách mạng, thân nhân của người có công với cách mạng đi điều dưỡng tập trung và mức chi đưa, đón người có công với cách mạng, thân nhân của người có công với cách mạng đi điều dưỡng tập trung, tham quan, dự hội nghị.

Cụ thể, mức chi đưa, đón người có công với cách mạng và thân nhân của nguời có công với cách mạng đi điều dưỡng tập trung được thực hiện như sau: Chi tiền ăn tập trung tại TP. Buôn Ma Thuột (trong trường hợp cơ quan cấp tỉnh tổ chức đưa đi điều dưỡng) trước khi đi (tối đa 1 ngày) và sau khi đi về (tối đa 1 ngày), trên đường đi tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương với mức chi tối đa 560.000 đồng/người/ngày.

a
Các tổ chức, đoàn thể thăm, tặng quà người có công với cách mạng trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột. (Ảnh minh họa).

Chi tiền nước uống 40.000 đồng/người/ngày. Chi tiền thuê phòng nghỉ tập trung tại TP. Buôn Ma Thuột trước khi đi và sau khi đi về (trong trường hợp cơ quan cấp tỉnh tổ chức đưa đi diều dưỡng), trên đường đi: Tại thành phố trực thuộc Trung ương và thành phố là đô thị loại I thuộc tỉnh được thanh toán mức giá thuê phòng ngủ tối đa là 900.000 đồng/ngày/phòng theo tiêu chuẩn hai người/phòng hoặc thanh toán khoán mức 400.000 đồng/người/ngày; tại các vùng, địa phương còn lại được thanh toán mức giá thuê phòng ngủ tối đa là 600.000 đồng/ngày/phòng theo tiêu chuẩn hai người/phòng hoặc thanh toán khoán mức 300.000 đồng/người/ngày. Chi tiền thuốc bổ, thuốc dự phòng với mức chi tối đa 30.000 đồng/người/ngày. Thuê các phương tiện thanh toán theo thực tế.

Chi hỗ trợ đối với người có công với cách mạng và thân nhân của người có công với cách mạng khi đi điều dưỡng tập trung tại các Trung tâm Điều dưỡng người có công (ngoài kinh phí ngân sách Trung ương đảm bảo) 1.000.000 đồng/người để bổ sung tiền ăn, thuốc bổ, quà tặng, tham quan trong thời gian điều dưỡng tập trung.

Mức chi đưa, đón người có công với cách mạng và thân nhân của người có công với cách mạng đi tham quan, dự hội nghị: Chi tiền ăn, nước uống, thuê phòng nghỉ, thuốc bổ, thuốc dự phòng và thuê các phương tiện thực hiện theo quy định tại các khoản 1, 2, 3, 4, 5 Điều 2 của Nghị quyết này. Chi tiền mua vé tham quan, chụp hình lưu niệm, mức chi tối đa: 1.000.000 đồng/người/chuyến tham quan. Một số nội dung chi khác (băng rôn, vòng hoa viếng, hoa quả, hương nhang... để đoàn viếng tại các Nghĩa trang liệt sĩ, khu di tích lịch sử), mức chi tối đa: 10.000.000 đồng/đoàn/chuyến tham quan.

Quy định có hiệu lực từ ngày 1/1/2024.

Thúy Hồng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Lan tỏa phong trào xóa nhà tạm, nhà dột nát
Nhờ sự vào cuộc tích cực của chính quyền địa phương và chung tay ủng hộ của nhân dân, ước mơ về căn nhà khang trang của rất nhiều hộ nghèo tại tỉnh Đắk Lắk đã trở thành hiện thực.