Multimedia Đọc Báo in

Giải U23 Đông Nam Á 2023: Khuất phục “mãnh hổ” Malaysia, U23 Việt Nam hiên ngang vào chung kết

18:17, 24/08/2023

Chiều 24/8, trên Sân vận động Rayong Province, tuyển U23 Việt Nam đã bước vào trận bán kết với Malaysia trong khuôn khổ Giải U23 Đông Nam Á 2023.

Bước vào trận đấu loại trực tiếp với đối thủ được đánh giá là thử thách lớn nhất từ đầu giải của tuyển U23 Việt Nam trong hành trình bảo vệ ngôi vương, chiến lược gia Hoàng Anh Tuấn bố trí một đội hình mà ông đánh giá là tối ưu nhất, với những cầu thủ có màn thể hiện tốt trong 2 trận cầu trước đó.

Trong khi đó, huấn luyện viên Malaysia cũng điền tên vào đội hình xuất phát đến 7 cầu thủ từng góp mặt tại SEA Games 32 vừa qua với quyết tâm chấm dứt chuỗi kết quả đáng thất vọng 10 năm chưa vượt qua Việt Nam ở mọi cấp độ đội tuyển.

Các cầu thủ U23 Chào cờ trước trận đấu.
Các cầu thủ U23 Chào cờ trước trận đấu. Ảnh chụp qua màn hình

Sau những phút nhập cuộc mang tính chất thăm dò, các cầu thủ U23 Việt Nam đẩy cao tốc độ, chơi pressing tạo sức ép lên phần sân đối phương. Đến phút thứ 8, “những chiến binh sao vàng” có bàn mở tỷ số. Cầu thủ khoác áo số 15 Minh Quang thuộc biên chế của Câu lạc bộ bóng đá Ninh Thuận có pha bứt tốc bên cánh phải và tạt bóng vào vòng cấm địa để đồng đội Xuân Tiến dứt điểm vào góc hẹp, đưa U23 Việt Nam vươn lên dẫn trước.

Sau khi bị thủng lưới, các cầu thủ Malaysia dồn lên tấn công, tìm kiếm bàn thắng, tuy nhiên không tạo ra một cơ hội rõ ràng nào về phía khung thành thủ môn Quan Văn Chuẩn. Ngược lại họ còn nhận bàn thua thứ 2 ở phút 32 khi Quốc Việt có một pha dứt điểm hiểm hóc từ ngoài vòng cấm, bóng đi chìm làm bó tay thủ thành Rahadiazli.

Các cầu thủ U23 Việt Nam ăn mừng sau khi có bàn mở tỷ số.
Các cầu thủ U23 Việt Nam ăn mừng sau bàn thắng mở tỷ số của cầu thủ số 9 Xuân Tiến. Ảnh: Vietnamnet.

Bàn thắng nhân đôi cách biệt giúp những nhà đương kim vô địch chơi cực kỳ tự tin, làm chủ hoàn toàn thế trận. Những cơ hội liên tiếp mở ra với U23 Việt Nam và đến những phút cuối hiệp 1, tiền vệ Xuân Tiến lần thứ 2 lập công trong trận đấu, giúp U23 Việt Nam vươn lên dẫn trước 3-0, khép lại 45 phút tưng bừng cho tuyển U23 Việt Nam.

Có lẽ 3 bàn thắng là khá bảo đảm cho một chiến thắng của U23 Việt Nam, nên ngay đầu hiệp 2 Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn có những sự điều chỉnh nhân sự, Mạnh Hưng vào thay Đình Duy, còn Vĩ Hào vào thay cho Quốc Việt ra nghỉ dưỡng sức.

Về phía Malaysia, các cầu thủ áo vàng không còn gì để mất đã đẩy toàn bộ đội hình lên cao, tìm kiếm bàn thắng thu hẹp cách biệt. "Mãnh hổ" Malaysia gửi lời cảnh báo đến U23 Việt Nam bằng bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-3 ở phút 49 sau pha đánh đầu dũng mãnh của chân sút Alif Ikmalrizal ngay khi hiệp 2 mới bắt đầu. 

Sau bàn thua, các cầu thủ U23 Việt Nam chơi tập trung hơn, chủ động áp sát, làm giảm nhịp độ, hưng phấn của đối thủ, khiến các chân sút Malaysia bế tắc trong việc tìm đường đến khung thành thủ môn Quan Văn Chuẩn. 
Tuyển U23 Việt Nam còn làm được nhiều hơn thế khi ở phút 84, cầu thủ vào thay người Hồng Phúc tái lập lại thế dẫn 3 bàn cho U23 Việt Nam khi dứt điểm cận thành, nâng tỷ số 4-1 cho tuyển U23 Việt Nam. Thắng thuyết phục "mãnh hổ" Malaysia 4-1, U23 Việt Nam thẳng tiến vào bán kết. Đối thủ của thầy trò Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn là đội thắng trong trận bán kết giữa Thái Lan và Indonesia.

Đăng Triều

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc