Multimedia Đọc Báo in

Giải bóng chuyền nữ quốc tế "Cúp VTV9 - Bình Điền" lần thứ XIV năm 2024: Chuyển động trước "giờ G"

09:36, 07/04/2024

Còn hơn một tháng nữa, Giải bóng chuyền nữ quốc tế "Cúp VTV9 - Bình Điền" lần thứ XIV năm 2024 do Đắk Lắk đăng cai tổ chức mới chính thức khởi tranh nhưng ngay từ lúc này, công tác chuẩn bị của các đội đã dần "nóng" lên. 

Đội bóng VTV Bình Điền Long An có đợt “rèn quân”, rà soát lực lượng khi tham dự Cúp Hùng Vương sẽ diễn ra tại Phú Thọ vào trung tuần tháng 4 này.

Đội bóng được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho danh hiệu vô địch, hiện đang sở hữu siêu sao bóng chuyền Trung Quốc là Chen Peiyan cao đến 1m94, từng được triệu tập lên đội tuyển quốc gia và cùng đội tuyển U20 Trung Quốc đăng quang ngôi vô địch thế giới năm 2017.

Đội cũng sở hữu đội hình trẻ trung, tài năng đang thi đấu ở giải bóng chuyền chuyên nghiệp như: Khánh Vy, Khánh Đang, Trà My...

Sự lợi hại của VTV Bình Điền Long An càng tăng lên khi tay đập số 1 Việt Nam, chủ công Trần Thị Thanh Thúy hiện đang đầu quân cho PFU Blue Cats (Nhật Bản) chắc chắn sẽ trở về hội quân cùng đồng đội.

Khán giả Đắk Lắk sẽ có cơ hội gặp lại tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thị Trinh (số 15), người con của Đắk Lắk tranh tài tại giải trong màu áo Ninh Bình LP Bank.

Các đội bóng trong nước khác như Ninh Bình LP Bank, Hóa chất Đức Giang Lào Cai, Binh chủng Thông tin Trường Tươi Bình Phước, tuyển U20 Việt Nam cũng cơ bản hoàn thành công tác chuẩn bị, sẵn sàng nghênh chiến với ba đối thủ đến từ nước ngoài là PFU Blue Cats (Nhật Bản), Tứ Xuyên (Trung Quốc) và tuyển U20 Thái Lan

Với nhà đương kim vô địch giải bóng chuyền nữ quốc gia 2023, Ninh Bình LP Bank, hiện sở hữu chủ công Bích Tuyền với những cú đập uy lực cùng các đồng đội Nguyễn Thị Trinh, Đinh Thị Thúy, Kim Liên, Yến Nhi và ngoại binh Thái Lan Darin Pinsuwan đang thể hiện phong độ khá ấn tượng.  Lực lượng này vẫn sẽ không thay đổi khi tranh tài tại Giải bóng chuyền nữ quốc tế "Cúp VTV9 - Bình Điền".  

Hóa chất Đức Giang Lào Cai, nhà đương kim Á quân của giải bóng chuyền nữ quốc gia 2023 vẫn còn đó chủ công Tú Linh, Nguyễn Thị Xuân, Lý Thị Luyến, đối chuyền Kiều Oanh, Hồng Ngát, chuyền hai tuyển thủ quốc gia Thái Lan Tichaya Boonlert. Đội bóng đã 4 năm liên tiếp vào đến trận chung kết của giải bóng chuyền vô địch quốc gia (từ năm 2020 đến 2023) đang rất khao khát lần đầu tiên bước lên bục vinh quang cao nhất ở một giải đấu mang tầm vóc quốc tế.

Các giải bóng chuyền, nhất là giải bóng chuyền vô địch quốc gia và Giải bóng chuyền nữ quốc tế luôn hấp dẫn khán giả phố núi Ban Mê.

Trong khi đó, đội tuyển U20 Việt Nam cũng vừa hội quân chuẩn bị cho giải. Các tài năng trẻ của bóng chuyền nước nhà đều được Huấn luyện viên Phạm Tuấn Kiệt điền tên vào danh sách triệu tập. Đó là Quỳnh Hương, Bích Huệ, Thảo Hương (Binh chủng Thông tin), Đặng Thị Hồng (Thái Nguyên), Thùy Linh, Ánh Thảo (Hà Nội), Lan Vy, Như Anh, Bách Hợp (VTV Bình Điền Long An), Minh Thu, Phương Quỳnh, Hải Yến, Liệu Vy (Ngân hàng Công Thương), Kiều Oanh, Khánh Lâm (Hóa chất Đức Giang Lào Cai), Vân Hà, Thu Hoài (Kinh Bắc Bắc Ninh). Những tài năng, tương lai của bóng chuyền nước nhà sẽ có dịp thi đấu ở một giải đấu đỉnh cao, với mong muốn lọt vào “mắt xanh” của huấn luyện viên, được triệu tập lên tuyển quốc gia trong thời gian sớm nhất. Chính vì thế sẽ không dễ dàng cho các đội bóng trong nước cũng như các đội khách mời khi đối đầu với tuyển U20 Việt Nam.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.