Multimedia Đọc Báo in

Giải hạng Nhì quốc gia 2024: Dấu ấn tân binh

08:24, 01/04/2024

Câu lạc bộ (CLB) Bóng đá Đắk Lắk có trận ra quân, khởi đầu mùa giải mới ấn tượng với trận thắng đậm đà trước tân binh Tây Nguyên Gia Lai 4-0 ở lượt trận thứ nhất vừa diễn ra. Trong chiến thắng đó in đậm dấu ấn tân binh Vũ Hoàng Đắc.

Ở trận đấu đầu tiên mở màn Giải hạng Nhì quốc gia 2024 của CLB Bóng đá Đắk Lắk, Sân vận động Buôn Ma Thuột đón một lượng khá đông khán giả đến theo dõi, cổ vũ các cầu thủ chủ nhà thi đấu và quan sát, đánh giá chất lượng những tân binh mới khoác áo đội bóng.

Trong số các bản hợp đồng mới, tiền vệ Vũ Hoàng Đắc là cái tên được Huấn luyện viên (HLV) Trần Phi Ái tin tưởng, điền tên vào đội hình xuất phát ngay từ đầu trận. Đây là một trong những bản hợp đồng giá trị nhất mà đội chủ sân vận động Buôn Ma Thuột bổ sung nhằm lấp vào chỗ trống mà tiền vệ Hổ để lại sau khi chân sút này đầu quân cho Khánh Hòa.

Kinh nghiệm chiến trường của tiền đạo tròn 25 tuổi quê Hải Phòng từng khoác áo CLB Bóng đá Nam Định chơi tại giải bóng đá chuyên nghiệp V.League 1, sau đó chuyển đến CLB Hòa Bình thi đấu tại V.League 2 được kỳ vọng đủ sức đảm đương vị trí quan trọng trong đội hình, giúp đội bóng kiểm soát tuyến giữa, triển khai các phương án tấn công hiệu quả hơn.

Vũ Hoàng Đắc (thứ hai từ trái sang) cùng các đồng đội chào cờ trước trận đấu.

Đối đầu với đối thủ có lối chơi áp sát khá khó chịu, HLV Trần Phi Ái bố trí Vũ Hoàng Đắc, vốn thuận chân trái lại chơi ở cánh phải, hỗ trợ đồng đội là tiền đạo Xuân Phú. Vũ Hoàng Đắc đã tạo ấn tượng ngay ở trận đầu ra quân. Cầu thủ có ngoại hình khá khiêm tốn, chỉ cao 1,63 m, song có thể lực bền bỉ, dẻo dai, lối chơi nhiệt tình, xông xáo, lên công cũng như về hỗ trợ đồng đội phòng thủ như một “cỗ máy”, không biết mệt mỏi. Bàn mở tỷ số 1-0  của đội chủ sân vận động Buôn Ma Thuột cũng có dấu ấn của tiền vệ khoác áo số 17. Từ một pha phát động tấn công bên cánh phải do Vũ Hoàng Đắc đảm nhận, tiền đạo Xuân Phú có pha bứt tốc, dứt điểm làm tung lưới thủ thành Hải Long của Tây Nguyên Gia Lai, phá vỡ thế trận phòng thủ của đối phương.

Không chỉ hỗ trợ đồng đội tốt, cá nhân Vũ Hoàng Đắc cũng hai lần điền tên mình lên bảng điện tử sau các pha lập công ở phút 58 và 74, để có màn "chào sân" không thể hoàn hảo hơn. Bàn thắng thứ nhất là một pha dốc bóng thẳng vào cấm địa đối phương, dùng kỹ thuật qua các hậu vệ và dứt điểm chính xác. Bàn thắng thứ hai là pha khống chế đường chuyền của đồng đội, dứt điểm thông minh, làm thủ thành đối phương bó tay. Cả hai bàn thắng đều hội đủ các tố chất của một tiền vệ, kiêm cả tiền đạo: khả năng quan sát, chạy chỗ, sự quyết đoán, chính xác. Vũ Hoàng Đắc còn có một cơ hội lập nên "cú ăn 3" nếu như ở phút 60 cú dứt điểm đầy uy lực của anh không bị thủ thành Hải Long xuất sắc cản phá. Tuy nhiên, như vậy đã là quá đủ để Vũ Hoàng Đắc "ghi điểm", để lại ấn tượng trong mắt người hâm mộ.

Vũ Hoàng Đắc ăn mừng bàn thắng thứ hai.

Theo dõi, chỉ đạo các học trò thi đấu, HLV Trần Phi Ái dành sự quan tâm đặc biệt cho tân binh Hoàng Đắc. Ông cho biết cảm thấy thỏa mãn với kết quả trận đấu, riêng với cá nhân Hoàng Đắc, ông cùng ban huấn luyện đánh giá đây là cầu thủ chơi nổi bật nhất của CLB Bóng đá Đắk Lắk.

Thái độ thi đấu chuyên nghiệp, nhanh chóng thích nghi, hòa nhập với CLB mới cùng với lối chơi đồng đội, không ích kỷ cá nhân là những điều mà ông hài lòng nhất về cầu thủ này.

Tất nhiên, đây chỉ mới là trận đấu đầu tiên, là bước khởi động của Vũ Hoàng Đắc cùng các đồng đội bởi chặng đường phía trước còn dài, mục tiêu thăng hạng mà ban huấn luyện cùng đội bóng đưa ra còn lắm chông gai nên đòi hỏi mỗi cầu thủ phải tiếp tục nỗ lực, phát huy tối đa khả năng, sở trường ở từng vị trí, mỗi khi ra sân cần thi đấu với 200% sức lực nhằm giúp đội bóng giành được kết quả tốt nhất.

Với bản thân Vũ Hoàng Đắc, màn "chào sân" ấn tượng trong trận ra quân ở màu áo CLB mới sẽ tiếp thêm động lực để anh thi đấu tốt hơn, có thêm nhiều đóng góp cho đội bóng.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.