Multimedia Đọc Báo in

Không bao giờ từ bỏ ước mơ

19:35, 25/04/2024

Võ sĩ của Đắk Lắk, tay đấm Nguyễn Hoàng vừa lập kỷ lục, đi vào lịch sử của thể thao tỉnh nhà cũng như của bộ môn kick boxing khi lần thứ 10 liên tiếp lên ngôi vương ở môn này.

Nếu như nhắc đến boxing, làng võ trong cả nước nghĩ ngay đến “Nam vương của quyền Anh Việt Nam” Trương Đình Hoàng (cũng ở Đắk Lắk) thì ở môn kick boxing, người hâm mộ lập tức nhắc đến tay đấm Nguyễn Hoàng.

Võ sĩ xuất thân từ huyện Krông Năng chính là người đã “khóa sổ”, mang về tấm Huy chương Vàng cuối cùng cho thể thao Việt Nam ở đấu trường SEA Games 32.

Còn tại Giải vô địch các đội mạnh toàn quốc kick boxing năm 2024 vừa được tổ chức tại Bà Rịa - Vũng Tàu, Nguyễn Hoàng đã bảo vệ thành công chức vô địch sau khi hạ võ sĩ Thái Bá Hưng của Nghệ An trong trận chung kết ở hạng cân 67 kg để lần thứ 10 bước lên bục cao nhất nhận huy chương.

Nguyễn Hoàng (thứ năm từ phải sang) cùng tấm huy chương vàng lần thứ 10 vừa bảo vệ thành công.

Nguyễn Hoàng sinh ra trong gia đình không có ai theo nghiệp thể thao, song tình yêu võ thuật, kết hợp với năng khiếu, tố chất bẩm sinh đã đưa anh đến với võ thuật.

Ban đầu Nguyễn Hoàng làm quen với wushu, rồi võ cổ truyền, sau đó mới chuyển qua kick boxing làm điểm dừng, xây dựng “thương hiệu”, thành công, tỏa sáng ở bộ môn có tính chất đối kháng cực cao này.

Được coi là niềm tự hào của thể thao Đắk Lắk, võ sĩ Nguyễn Hoàng lãnh trọng trách “săn” huy chương cho thể thao thành tích cao tỉnh nhà trên các đấu trường khu vực xuyên suốt trong 10 năm qua và đã trở thành biểu tượng, tấm gương tuyệt vời về tinh thần, thái độ chuyên nghiệp trong tập luyện, thi đấu; ý chí nghị lực không bao giờ từ bỏ giấc mơ góp mặt ở sân chơi SEA Games.

Chính vì vậy, ngay cả khi trở thành tay đấm “bất khả chiến bại” ở đấu trường trong nước, song lại chưa lọt vào “mắt xanh” của các huấn luyện viên để được triệu tập lên đội tuyển kick boxing đi thi đấu ở các đấu trường khu vực, Nguyễn Hoàng vẫn không nản chí mà tiếp tục kiên trì tập luyện, lấy đó làm động lực phấn đấu, để rồi ngay trong lần đầu tiên được khoác áo đội tuyển, thượng đài ở đấu trường khu vực, Nguyễn Hoàng đã đoạt tấm Huy chương Vàng, mang vinh quang về cho đất nước, tỉnh nhà.

Võ sĩ Nguyễn Hoàng (bên phải) tập luyện cùng đồng đội.

“Thay vì cố gắng tạo ra điều gì đó lớn lao, hãy bắt đầu với những thay đổi nhỏ và đơn giản nhất trong khả năng bạn có thể làm được, từ đó xây dựng một kế hoạch và bắt tay vào thực hiện ngay từ bây giờ”, Nguyễn Hoàng chia sẻ đó chính là phương châm sống của mình.

Một ngày sinh hoạt của nhà vô địch luôn theo một thời gian biểu nhất định, gói gọn trong việc “tập luyện, tập luyện và tập luyện”. Đó chính là bí quyết mà tay đấm dù năm nay đã bước qua tuổi 31 tuổi vẫn giữ được một phong độ đỉnh cao. Vẫn chưa hài lòng với bản thân, Nguyễn Hoàng cho hay, hiện anh đang tập trung, hướng đến chinh phục mục tiêu cao hơn nữa là Giải vô địch kick boxing châu Á được tổ chức tại Bình Định vào tháng 7 sắp đến và tấm Huy chương Vàng tại Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á 2024 sẽ diễn ra tại Thái Lan vào cuối năm nay.

Ngoài con đường thể thao chuyên nghiệp, Nguyễn Hoàng còn mở một phòng tập, câu lạc bộ kick boxing ngoài giờ. Có khá đông võ sinh đến với câu lạc bộ của nhà vô địch SEA Games tập luyện, rèn luyện sức khỏe, cải thiện thể lực.

Tâm huyết, trách nhiệm hết mình với công việc, Nguyễn Hoàng luôn tận tình hướng dẫn những kỹ thuật cơ bản của kick boxing cho võ sinh đến với phòng tập của mình.

Đó cũng như là một cách mà anh “thổi” ngọn lửa đam mê, góp sức làm phát triển, lan tỏa phong trào tập luyện bộ môn kick boxing trên địa bàn tỉnh.

“Kick boxing là môn thể thao tiềm năng, phù hợp với nhiều độ tuổi, Hoàng khuyên các bạn trẻ đam mê với võ thuật nói chung, với kick boxing nói riêng tìm hiểu, làm quen và tập luyện. Đó cũng là cách giúp Hoàng có cơ hội phát hiện những năng khiếu, giới thiệu cho đội tuyển kick boxing tỉnh, tìm kiếm vinh quang về cho địa phương”, Nguyễn Hoàng chia sẻ.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.