Multimedia Đọc Báo in

Kết nối giải pháp chuyển đổi số đến doanh nghiệp

14:48, 08/11/2023

Sáng 8/11, Trung tâm Xúc tiến đầu tư (Sở Kế hoạch và Đầu tư) phối hợp với Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Văn phòng đại diện tại Khánh Hòa tổ chức chuỗi sự kiện chuyên đề về chuyển đối số và kết nối, chuyển đổi mô hình, công nghệ của doanh nghiệp.

Tham dự sự kiện có đại diện các sở, ngành, hội doanh nghiệp, hiệp hội ngành hàng, chuyên gia và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Trong khuôn khổ chương trình có Diễn đàn kinh tế “Giải pháp phù hợp về chuyển đổi công nghệ, chuyển đổi số, mô hình kinh doanh, quản trị cho từng loại hình doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs), Startups, tập đoàn và khu vực hành chính công theo xu hướng số 4.0” và Hội nghị “Kết nối, khảo sát xu hướng tất yếu về chuyển đổi mô hình, công nghệ của doanh nghiệp đổi mới sáng tạo trước bối cảnh thế giới hiện nay và đánh giá nhu cầu kết nối của doanh nghiệp Startups, SMEs, tập đoàn và khu vực hành chính công”.

Các đại biểu tham dự sự kiện
Các đại biểu tham dự sự kiện

Theo các chuyên gia, định hướng kinh tế Việt Nam đến năm 2045 là phát triển kinh tế thông qua đổi mới sáng tạo, chuyển đổi cơ cấu phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội và xây dựng nền tảng kinh tế số. Chuyển đổi số, chuyển đổi công nghệ, mô hình quản trị đang là xu hướng tất yếu và là vấn đề quan tâm hàng đầu của mỗi quốc gia. Do đó, chuyển đổi số không còn là nhu cầu mà đang là điều bắt buộc đối với mọi tổ chức, doanh nghiệp, cơ quan nhà nước và từng cá nhân trong nền kinh tế số.

Hội nghị đã giới thiệu kết nối đến các doanh nghiệp, tổ chức một số giải pháp chuyển đổi số nổi bật, như: Phần mềm quản lý bán hàng all in one MENU; Chuyển đổi số trong giáo dục thời đại 4.0 theo cách tiếp cận STEAM tại bậc học mầm non; Ứng dụng nền tảng số UTT trong chuyển đổi số cho ngành vận tải du lịch; Giải pháp nền tảng số toàn diện trong tiếp thị, truyền thông và thương mại điện tử, thúc đẩy chuyển đổi số, chuyển đổi xanh; Hệ sinh thái sản phẩm từ rong biển, chuối, cây chùm ngây, lá và quả dứa…

Minh Chi


Ý kiến bạn đọc