Multimedia Đọc Báo in

Tập huấn kết nối liên thông hệ thống iDesk với hệ thống VNPT-iOffice

08:09, 24/12/2023

Ngày 23/12, UBND huyện Krông Pắc đã tổ chức Hội nghị tập huấn kết nối liên thông hệ thống iDesk với hệ thống VNPT-iOffice cho các doanh nghiệp trên địa bàn.

Tham gia tập huấn có hơn 100 đại biểu từ các phòng, ban, đơn vị huyện; UBND các xã, thị trấn; các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn huyện Krông Pắc.

Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắc Ngô Thị Minh Trinh phát biểu tại hội nghị.
Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắc Ngô Thị Minh Trinh phát biểu tại hội nghị.

Nội dung trọng tâm của chương trình tập huấn gồm: hướng dẫn chung về chuyển đổi số và đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số cho các tổ chức, doanh nghiệp; cách thức sử dụng Hệ thống phần mềm quản lý văn bản và điều hành VNPT-iOffice kết nối liên thông với Hệ thống quản lý văn bản và điều hành iDesk; ký số văn bản điện tử, gửi, nhận văn bản điện tử của tổ chức, doanh nghiệp với các cơ quan quản lý nhà nước trên địa bàn huyện.

Được biết, đề xuất thiết lập kết nối hệ thống VNPT-iOffice liên thông với Hệ thống iDesk giữa cơ quan nhà nước với các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn huyện Krông Pắc đã được UBND tỉnh phê duyệt chủ trương vào ngày 15/12/2023.

Theo đó, tổ chức, doanh nghiệp có thể gửi, nhận văn bản với các cơ quan quản lý nhà nước huyện Krông Pắc từ hệ thống VNPT-iOffice thay cho các hình thức truyền thống là gửi, nhận trực tiếp hoặc qua bưu điện.

Các đại biểu tham gia hội nghị tập huấn.
Các đại biểu tham gia hội nghị tập huấn.

Thay đổi này của huyện Krông Pắc sẽ giúp các tổ chức, doanh nghiệp giảm chi phí, thời gian trong việc trao đổi văn bản liên thông với cơ quan nhà nước. Đồng thời, góp phần thúc đẩy tính minh bạch, công khai và khả năng tiếp cận thông tin quản lý nhà nước cho tổ chức, cá nhân. Đây cũng là một nội dung quan trọng nhằm đẩy mạnh hoạt động phát triển chính quyền số, kinh tế số, xã hội số của huyện Krông Pắc.

Đinh Nga


Ý kiến bạn đọc