Multimedia Đọc Báo in

Gần 2,7 tỷ đồng trợ giúp người khuyết tật, trẻ mồ côi và đối tượng yếu thế

15:49, 27/12/2023

Sáng 27/12, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2023.

Trong năm 2023, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh đã nỗ lực trong công tác vận động nguồn lực với nhiều hình thức, triển khai 4 chương trình bảo trợ trọng tâm của Hội và các hoạt động phối hợp; qua đó giúp đỡ cho 10.500 lượt người khuyết tật, trẻ mồ côi và các đối tượng khó khăn, yếu thế khác với giá trị 2,68 tỷ đồng.

h
Quang cảnh hội nghị tổng kết.

Cụ thể, hỗ trợ về y tế: phẫu thuật cho 3 trẻ bị sứt môi, hở hàm ếch; khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 800 người; nấu 3.000 suất cơm cho người nghèo tại bệnh viện; tặng 25 xe lăn cho người khuyết tật. Hỗ trợ giáo dục: tặng 23 xe đạp, 101 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Về hỗ trợ cải thiện sinh hoạt: xây mới 5 căn nhà tình thương (tại thị xã Buôn Hồ, huyện Krông Năng và huyện M’Đrắk); thăm hỏi, tặng quà nhân các dịp kỷ niệm, lễ, Tết cho 1.850 lượt người; phối hợp cùng 2 doanh nghiệp hỗ trợ thường xuyên cho 3 trường hợp người khuyết tật trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột. Trợ giúp sinh kế, việc làm, giảm nghèo: hỗ trợ 4.550 cây giống mắc ca…

Về công tác xây dựng, phát triển tổ chức Hội, đến nay, có 9/11 đơn vị không có cấp Huyện Hội đã cử một cán bộ phụ trách công tác Hội (là cán bộ Hội Chữ thập đỏ hoặc Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện kiêm nhiệm).

h
Các cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi năm 2023 nhận Bằng khen của Trung ương Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam.

Năm 2024, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh phấn đấu thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm: làm việc với các địa phương để bảo đảm 100% các huyện, thị, thành phố đều có cán bộ phụ trách công tác Hội; tích cực vận động mọi nguồn lực, chuyển mạnh công tác bảo trợ theo hướng bền vững; tăng cường phối hợp cùng các sở, ngành chức năng để triển khai thực hiện các chế độ, chính sách; đẩy mạnh công tác tuyên truyền về hoạt động của Hội, tri ân về sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân đã đồng hành…

Dịp này, Trung ương Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam đã tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 5 cá nhân, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh tặng Giấy khen cho 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi năm 2023.

Huyền Diệu


Ý kiến bạn đọc