Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Pắc: Huy động Quỹ Vì người nghèo hơn 2,28 tỷ đồng

17:11, 13/12/2023

Năm 2023, các cấp MTTQ huyện Krông Pắc đã tích cực triển khai vận động Quỹ Vì người nghèo và tổ chức hiệu quả Tháng cao điểm Vì người nghèo. Qua đó đã vận động được hơn 2,28 tỷ đồng từ đóng góp của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện cùng chung tay chăm lo cho người nghèo (cấp huyện vận động được gần 1,17 tỷ đồng, cấp xã vận động được hơn 1,11 tỷ đồng).

Từ nguồn Quỹ Vì người nghèo cấp huyện, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Krông Pắc đã triển khai hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho 22 gia đình hộ nghèo với mức hỗ trợ 50 triệu đồng/nhà; sửa chữa 1 căn nhà cho hộ nghèo với mức hỗ trợ 20 triệu đồng. Ngoài ra, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã tiếp nhận nguồn của tỉnh xây dựng 3 nhà Đại đoàn kết với mức hỗ trợ 67,5 triệu đồng/nhà.

Lễ bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tại xã Ea Yông.
Lễ bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tại xã Ea Yông.

Để góp phần tạo sinh kế cho các hộ nghèo, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện cũng triển khai 8 mô hình chăn nuôi dê sinh sản cho 8 hộ nghèo tại xã các xã Vụ Bổn, Ea Yông và xã Ea Kênh. Tổng kinh phí hỗ trợ các mô hình nuôi dê sinh sản là 126 triệu đồng. Các tổ chức chính trị - xã hội huyện cũng triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, hỗ trợ cho đoàn viên, hội viên nghèo thực hiện các mô hình sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, góp phần thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn.

Đinh Nga


Ý kiến bạn đọc