Multimedia Đọc Báo in

Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh khảo sát nắm tình hình đời sống của bà con buôn kết nghĩa

17:23, 24/04/2024

Ngày 24/4, Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh phối hợp với Công ty Điện lực Đắk Lắk, Huyện Đoàn Lắk tổ chức khảo sát nắm tình hình an ninh chính trị, đời sống của người dân buôn kết nghĩa Liêng Krắk (xã Krông Nô, huyện Lắk).

Liêng Krắk là buôn khó khăn, cách trung tâm xã khoảng 15 km. Hiện nay, toàn buôn có 120 hộ, với 410 nhân khẩu, trong đó có 6 hộ nghèo và 10 hộ cận nghèo. Đời sống kinh tế của người dân trong buôn chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp và chăn nuôi.

Đại biểu chủ trì buổi làm việc.
Các đại biểu chủ trì buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đại diện Chi bộ buôn Liêng Krắk đã báo cáo tình hình đời sống của bà con, điều kiện kinh tế, hiệu quả từ các chương trình hỗ trợ của đơn vị kết nghĩa trong thời gian qua. Đồng thời, thông tin về kế hoạch đảm bảo an ninh chính trị, trật tự xã hội của địa phương trước, trong và sau kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5.

Bên cạnh đó, Ban tự quản buôn đã kiến nghị một số khó khăn về thiếu bảo hiểm y tế; khó khăn trong làm thủ tục khai sinh cho trẻ em; việc chung sống không hợp pháp của người dân; kỹ thuật trồng trọt còn lạc hậu; công trình thủy lợi bị xuống cấp; khô hạn kéo dài ảnh hưởng đến sản xuất, kinh tế của bà con…

Ban tự quản buôn Liêng Krắk nêu ý kiến tại buổi làm việc.
Ban tự quản buôn Liêng Krắk nêu ý kiến tại buổi làm việc.

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Nguyễn Đình Hoàng đã đưa ra một số giải pháp khắc phục các vấn đề trong đời sống người dân. Đồng thời, đề nghị đại diện Chi bộ buôn nhanh chóng hoàn thiện báo cáo về tình hình khó khăn, vướng mắc hiện tại của địa phương để đơn vị làm cơ sở xin chủ trương, nguồn kinh phí hỗ trợ thực hiện sửa chữa một số công trình; cấp giống, đào tạo kỹ thuật trồng trọt… giúp bà con yên tâm sản xuất nâng cao kinh tế, cải thiện đời sống.

Đoàn khảo sát nơi ở của hộ dân có hoàn cảnh khó khăn được xây dựng nhà tình nghĩa trong thời gian tới.
Đoàn công tác khảo sát nơi ở của hộ dân có hoàn cảnh khó khăn được xây dựng nhà tình nghĩa trong thời gian tới.

Dịp này, các đơn vị cũng đã trực tiếp tiến hành khảo sát thông tin để chuẩn bị thực hiện chương trình hỗ trợ cho bà con tại buôn trong tháng 6/2024, với các nội dung: thực hiện công trình “Thắp sáng đường quê” với chiều dài 1 km; xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ anh H Dần Rơ Je có hoàn cảnh khó khăn; thực hiện khám chữa bệnh và tặng quà cho 150 trẻ em suy dinh dưỡng…

Khánh Huyền


Ý kiến bạn đọc