Multimedia Đọc Báo in

Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về an toàn thực phẩm

15:48, 11/04/2024

Sáng 11/4, Sở Y tế đã tổ chức Hội nghị triển khai Tháng hành động “Vì an toàn thực phẩm” (ATTP) 2024. Giám đốc Sở Y tế Nay Phi La chủ trì hội nghị.

“Tháng hành động vì ATTP” năm 2024 được diễn ra từ ngày 15/4 đến ngày 15/5/2024 trên phạm vi toàn tỉnh với chủ đề “Tiếp tục bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”.

th
Giám đốc Sở Y tế Nay Phi La phát biểu tại hội nghị.

Theo đó, Sở Y tế sẽ chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công Thương và các sở ngành, đơn vị liên quan tham mưu thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành, tiến hành kiểm tra tại TP. Buôn Ma Thuột, thị xã Buôn Hồ và 7 huyện: Buôn Đôn, Krông Bông, Krông Pắc, Cư M’gar, Cư Kuin, Ea Kar, Ea Súp trong thời gian từ ngày 22 - 26/4/2024.

th
Đại biểu tham dự tại hội nghị.

Mục đích của việc triển khai Tháng hành động nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, xác định trách nhiệm và hành động của các cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong bảo đảm an ninh, ATTP; đề cao vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong việc thực thi pháp luật về ATTP; kịp thời thông tin các chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn, chất lượng cao, các cơ sở vi phạm, tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh, ATTP.

th
Bác sĩ Lê Thị Châu, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm trình bày kế hoạch triển khai Tháng hành động vì ATTP năm 2024.

Tại hội nghị các đại biểu đã nghe tham luận về tình hình phát triển mô hình sản xuất, chuỗi giá trị cung ứng thực phẩm an toàn năm 2023 và giai đoạn 2021 - 2025; kết quả Chương trình “Tuyên truyền, vận động sản xuất kinh doanh nông sản thực phẩm chất lượng, an toàn vì sức khỏe cộng đồng, phát triển bền vững năm 2023 và giai đoạn 2021 – 2025”. Đồng thời, chia sẻ nhiều ý kiến liên quan đến công tác phối hợp liên ngành trong bảo đảm ATTP, những bất cập trong công tác thanh tra, kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm…

Phát biểu tại hội nghị, Giám đốc Sở Y tế Nay Phi La đề nghị các sở, ngành, địa phương liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền về đảm bảo ATTP; tăng cường công tác kiểm tra tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm nhằm phát hiện, ngăn chặn các sản phẩm thực phẩm không đảm bảo an toàn lưu thông trên thị trường; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về ATTP nhằm răn đe, tạo ý thức tự thay đổi hành vi của các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong việc đảm bảo an toàn thực phẩm; UBND cấp huyện quan tâm bố trí kinh phí để triển khai các hoạt động đảm bảo ATTP trong năm 2024...

Được biết, trong năm 2023, toàn tỉnh xảy ra 8 vụ ngộ độc thực phẩm với 86 người mắc, trong đó có 77 người nhập viện điều trị, không có trường hợp tử vong. So với năm 2022, tăng 5 vụ và tăng 68 người mắc.

Hồng Chuyên

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.