Multimedia Đọc Báo in

Ea Kmut đa dạng hóa cách thức tuyên truyền về bầu cử

12:17, 14/05/2021

Thực hiện sự chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên và căn cứ vào tình hình thực tế ở địa phương, xã Ea Kmut (huyện Ea Kar) đã chú trọng đa dạng hóa công tác tuyên truyền để người dân hiểu và phát huy quyền, nghĩa vụ của mình trong quá trình tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Để công tác tuyên truyền bầu cử được thường xuyên, liên tục, xã đã thành lập Tiểu ban tuyên truyền, biên soạn thông tin liên quan đến cuộc bầu cử để phát trên hệ thống loa truyền thanh xã giúp người dân nắm rõ tiêu chuẩn của người ứng cử cũng như thời gian diễn ra các bước trong quy trình bầu cử. Bên cạnh đó, xã đã tiến hành treo cờ, pa nô, áp phích trên các tuyến đường và khu vực trung tâm, tạo không khí sôi nổi vui tươi hướng tới ngày hội toàn dân.

 Ông Y Suk Bkrông  và bà H’Lai Byă  xem danh sách  ứng cử  đại biểu  HĐND xã.
Ông Y Suk Bkrông và bà H’Lai Byă xem danh sách ứng cử đại biểu HĐND xã.

Cùng với đó, xã đặc biệt chú trọng phát huy vai trò của người uy tín trong cộng đồng nhằm tăng cường tuyên truyền, vận động người dân hưởng ứng sự kiện trọng đại này. Ông Y Suk Bkrông (Trưởng buôn Ea Gar), cũng là một ứng cử viên đại biểu HĐND xã cho hay: “Tôi luôn chia sẻ, tuyên truyền bà con phải chọn những người uy tín, nhiệt tình, trách nhiệm để có thể đại diện cho ý chí, nguyện vọng của người dân, đồng thời nhắc nhở mọi người cần nêu cao tinh thần cảnh giác, không nghe không tin những luận điệu xuyên tạc, chống phá của các thế lực thù địch".

Là một người uy tín của buôn, bà H’Lai Byă (Bí thư Chi bộ buôn Ea Gar) thường xuyên chuyển tải các thông tin về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 đến người dân một cách rất cụ thể như các bước trong quy trình bầu cử, tiêu chuẩn của các đại biểu, quyền và nghĩa vụ của cử tri, thể thức bầu cử, thời gian bầu cử...; đồng thời không quên dặn dò ngày diễn ra bầu cử (23-5) để mọi người dân đi bỏ phiếu đầy đủ, vì đây là quyền lợi và cũng là trách nhiệm của mỗi công dân.

Cán bộ xã Ea Kmut tuyên truyền cho người dân về các bước trong quy trình bầu cử.
Cán bộ xã Ea Kmut tuyên truyền cho người dân về các bước trong quy trình bầu cử.

Song song công tác tuyên truyền, Ủy ban bầu cử xã Ea Kmut còn chú trọng chuẩn bị hệ thống cơ sở vật chất tại các đơn vị bầu cử và địa điểm bầu cử theo đúng quy định; các thôn, buôn tiến hành dọn vệ sinh, tu sửa cổng chào, trang trí để chuẩn bị đón ngày hội lớn…

Mai Sao


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.