Multimedia Đọc Báo in

Real Madrid đoạt Siêu cúp Tây Ban Nha

15:16, 30/08/2012
Rạng sáng nay, trên sân Bernabeu của Real Madrid đã diễn ra trận lượt về Siêu cúp Tây Ban Nha. Hai bàn thắng của Higuain và C. Ronaldo đã giúp Real Madrid đánh bại Barcelona 2-1, qua đó giành chiến thắng chung cuộc nhờ luật bàn thắng trên sân khách.
 
Sau thất bại 2-3 tại trận lượt đi, cùng những thành tích tồi tệ ở những trận mở màn La Liga Real Madrid phải chịu gánh nặng rất lớn từ dư luận. Tuy nhiên, thầy trò HLV Jose Mourinho đã lột xác hoàn toàn khi chơi tấn công sòng phằng và dẫn trước hai bàn sau các pha lập công của Higuain và C. Ronaldo ở đầu hiệp 1. 
C. Ronaldo (áo trắng) đã ghi bàn trong cả hai trận đấu
C. Ronaldo (áo trắng) đã ghi bàn trong cả hai trận đấu
Barcelona gỡ lại 1 bàn ở cuối hiệp 1 nhờ sự tỏa sáng của Lionel Messi và họ đã dồn lên tấn công ở hiệp 2. Tuy nhiên, sự thiếu nhạy cảm của các chân sút khiến CLB xứ Catalan không thể thêm một lần tìm kiếm được mành lưới của Iker Casillas.
 
Real Madrid bảo toàn được chiến thắng 2-1 sau khi kết thúc 90 phút tại Bernabeu và hai đội hòa 4-4 sau hai lượt trận. Real Madrid giành Siêu Cup TBN nhờ luật bàn thắng trên sân khách và lúc này, có lẽ Valdes không khỏi ngậm ngùi vì sai lầm hớ hênh của mình ở lượt đi. 
Các cầu thủ Barca đã rất nỗ lực nhưng không thể thành công trước lối chơi thăng hoa của đối thủ
Các cầu thủ Barca đã rất nỗ lực nhưng không thể thành công trước lối chơi thăng hoa của đối thủ
Chiến thắng ở Siêu Cup 2012 có lẽ mang tính biểu tượng không kém cách Real đánh bại Barca trong cuộc đua tranh ngôi vô địch mùa vừa qua và đặt dấu chấm hết ba năm thống trị La Liga của đại kình địch ở La Liga. Barca cũng là chủ nhân của Siêu Cup Tây Ban Nha ba năm gần nhất, nhưng bây giờ, họ đã mất danh hiệu ấy vào tay Real. 
Real Madrid đã có danh hiệu đầu tiên ở mùa giải mới
Real Madrid đã có danh hiệu đầu tiên ở mùa giải mới
Với cá nhân Mourinho, ông không chỉ có danh hiệu thứ ba kể từ khi dẫn dắt Real (sau Cup Nhà Vua 2011 và La Liga 2012). Đoạt Siêu Cup - danh hiệu mà ông nói thẳng là kém danh giá nhất - còn là cách để Mourinho khẳng định vị trí HLV số một trong làng bóng đá Tây Ban Nha. Sau khi đánh bại Guardiola ở La Liga mùa vừa qua, giờ Mourinho lại thắng tiếp người kế vị ông này dẫn dắt Barca, Tito Vilanova.
 
Giang Nam
(Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc