Multimedia Đọc Báo in

Công bố Quy hoạch tổng thể phát triển Du lịch Dak Lak đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030

15:58, 09/11/2012

Sáng 9-11-2012, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch(VH-TT-DL) đã tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch tổng thể phát triển Du lịch Dak Lak đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030. Gần 100 đại biểu các sở, ban, ngành và doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh đã về dự.

Lễ hội...
Lễ hội văn hóa dân gian của các tộc người bản địa luôn thu hút du khách khi đến Dak Lak

Quy hoạch tổng thể phát triển Du lịch Dak Lak các giai đoạn trên đã được HĐND tỉnh khóa VIII thông qua tại kỳ họp thứ 4 (7.2012). Theo quy hoạch, định hướng sản phẩm du lịch Dak Lak đến năm 2020 và xa hơn vẫn chủ yếu là các loại hình du lịch gắn kết với các giá trị văn hóa như: Không gian Văn hóa cồng chiêng; Sử thi Tây Nguyên; hệ thống di tích lịch sử, danh thắng và tài nguyên rừng kết hợp với đàn voi nhà trên địa bàn. Từng bước khai thác, phát huy vị thế của TP Buôn Ma Thuột-trung tâm động lực vùng Tây Nguyên trong hoạt động du lịch kết hợp với hội nghị, hội thảo (MICE).

Để đạt các mục tiêu đề ra, cần ưu tiên đầu tư, phát triển các tour, tuyến du lịch có ý nghĩa quan trọng đối với Dak Lak và khu vực Tây Nguyên như Buôn Đôn, Lak và các Vườn quốc gia Yok Đôn, Cư Yang Sin, Khu bảo tồn thiên nhiên Nam Ka, Ea Sô… Theo đó, Nhà nước cùng với các doanh nghiệp kinh doanh, khai thác du lịch sẽ cùng nhau huy động nguồn lực để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng một cách hoàn thiện và đồng bộ tại những tour, tuyến du lịch quan trọng nhằm bảo tồn, phát huy nguồn tài nguyên du lịch (nhất là du lịch văn hóa-sinh thái đặc thù) của Dak Lak.

Tái hiện...
Tái hiện hoạt động săn bắt voi là sản phẩm du lịch đặc thù của Dak Lak

Vấn đề huy động vốn đầu tư và phân kỳ đầu tư cho du lịch Dak Lak đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030 cũng được đặt ra trong dự án quy hoạch. Theo đó,  giai đoạn 2012-2020, tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 3.160 tỷ đồng; giai đoạn 2021-2030 khoảng 9.200 tỷ đồng; trong đó ngân sách Nhà nước chiếm tỷ lệ 25%, vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài 20 %, còn lại là vốn tích lũy được của các doanh nghiệp và các nguồn vốn khác.

Mục tiêu đề ra trong quy hoạch là đến năm 2020, du lịch Dak Lak trở thành kinh tế quan trọng, đóng vai trò động lực thúc nền đẩy kinh tế-xã hội của tỉnh phát triển với mức đóng góp vào GDP hàng năm 1,1% (khoảng 1.330 tỷ đồng); và đến năm 2030 du lịch thực sự trở thành một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của Dak Lak.

Đ.Đ    

  


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.