Multimedia Đọc Báo in

Giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và Indonesia tại Dak Lak

09:44, 31/05/2013
Ngày 30- 5- 2013, tại Trường Đại học Tây Nguyên, UBND tỉnh Dak Lak phối hợp với Tổng lãnh sự quán Indonesia tổ chức buổi giao lưu văn hóa giữa hai nước Việt Nam và Indonesia.
 
Tham dự buổi giao lưu có ngài Bambang S. Tarsanto, Tổng lãnh sự quán Indonesia tại TP. Hồ Chí Minh cùng một số đại biểu nước bạn; về phía tỉnh Dak Lak có ông Y Dhăm Ênuôl -Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và đông đảo sinh viên 2 trường Đại học Tây Nguyên, Cao đẳng Văn hóa  - Nghệ thuật Dak Lak.
d
Ông Y Dhăm Ênuôl, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu khai mạc buổi giao lưu văn hóa Việt Nam- Indonesia

Trong phát biểu khai mạc, ông Y Dhăm Ênuôl, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Dak Lak nhiệt liệt chào mừng ngài Bambang S. Tarsanto Tổng lãnh sự quán Indonesia tại TP. Hồ Chí Minh và các đại biểu nước bạn đã đến thăm và tham gia giao lưu văn hóa giữa hai nước Việt Nam- Indonesia tại tỉnh Dak Lak.Ông Y Dhăm nhấn mạnh: Việt Nam và Indonesia có mối quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống lâu đời, có nhiều nét văn hóa, lịch sử  tương đồng đáng tự hào; sự hợp tác cả về chính trị, kinh tế, văn hóa- xã hội; sự ủng hộ lẫn nhau trong các diễn đàn khu vực và quốc tế đang phát triển theo chiều hướng tốt đẹp. Thông qua hoạt động giao lưu văn hóa này, hy vọng sẽ tạo ra cầu nối văn hóa giữa hai quốc gia, hai dân tộc ngày càng thêm bền chặt.

d
Ngài Bambang S. Tarsanto, Tổng lãnh sự quán Indonesia tại TP. Hồ Chí Minh bày tỏ vui mừng trước lòng hiếu khách của đại biểu và các bạn sinh viên tại Dak Lak

 

d
Tham dự buổi giao lưu có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, đại biểu đến từ Indonesia và đông đảo sinh viên Trường Đại học Tây Nguyên và Cao đẳng Văn hóa - Nghệ thuật Dak Lak.
Trong chương trình giao lưu, Đoàn nghệ thuật của Indonesia đã giới thiệu đến người xem những điệu múa đặc sắc, tái hiện nét văn hóa dân gian của người dân Indonesia như: Ser Menik Kuning, Ngumang Rame, Basamaras, Cô La La… Đan xen giữa các điệu múa đó là những tiết mục biểu diễn mang đậm bản sắc văn hóa Tây Nguyên của Đoàn ca múa nhạc Dak Lak và các bạn sinh viên của Trường Đại học Tây Nguyên, Cao đẳng Văn hóa - Nghệ thuật Dak Lak. Đây là dịp để khán giả Dak Lak nói riêng, người dân Việt Nam nói chung có điều kiện gặp gỡ, giao lưu và hiểu thêm về những nét văn hóa truyền thống độc đáo của đất nước Indonesia, nhằm tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị.

 

d
Tiết mục "Hòa tấu cồng chiêng" do các sinh viên Trường Cao đẳng Văn hóa - Nghệ thuật Dak lak mở màn chương trình giao lưu văn nghệ

 

d
Các nghệ sĩ Indonesia biểu diễn những tiết mục...

 

d
...mang đậm nét văn hóa dân gian của truyền thống của Indonesia

 

d
Đông đảo các bạn sinh viên Việt Nam tham gia biểu diễn cùng các nghệ sĩ Indonesia
 
d
Ngài Bambang S. Tarsanto trao quà lưu niệm tặng tỉnh Dak Lak
d
Các đại biểu đại diện hai nước cùng chụp hình lưu niệm thể hiện tình đoàn kết

 

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.