Multimedia Đọc Báo in

Thắng tuyệt đối, đội tuyển nữ Việt Nam giành quyền vào Vòng chung kết Asian Cup 2014

09:56, 27/05/2013
Đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam đã thể hiện một màn trình diễn đầy ấn tượng tại Vòng loại Asian Cup 2014 khi có được 3 trận toàn thắng với tỷ số đậm, qua đó đứng đầu Bảng C để giành suất vào Vòng chung kết Asian Cup 2014.
 
Rạng sáng nay, thầy trò HLV Trần Vân Phát đã vượt qua đối thủ khó nhất bảng C là Hongkong (Trung Quốc) với tỷ số 4-0. Trước khi trận đấu này diễn ra, đội tuyển nữ Việt Nam đang tạm dẫn đầu bảng C khi có cùng 6 điểm như Hongkong nhưng vượt trội đối thủ về hiệu số bàn thắng bại (+20 so với +3). Thế nên dù chỉ cần hòa Hongkong ở lượt đấu cuối là sẽ giành vé dự VCK nhưng đội tuyển nữ Việt Nam đã làm được điều tuyệt  vời hơn thế đánh bại đối thủ để niềm vui thêm trọn vẹn. 
Đội tuyển nữ Việt Nam đã có những chiến thắng xuất thần
Đội tuyển nữ Việt Nam đã có những trận đấu xuất thần
Đội tuyển nữ Việt Nam đang có tâm lý rất hưng phấn. Cách bố trí nhân sự của HLV Trần Vân Phát khá linh hoạt nên sức mạnh của đội tuyển nữ Việt Nam gần như được bảo toàn cho trận “chung kết” tranh tấm vé duy nhất của bảng C dự vòng chung kết.
 
Thực tế đã cho thấy với sự hưng phấn, sự vượt trội về trình độ, tuyển nữ Việt Nam hoàn toàn kiểm soát được thế trận và thầy trò HLV Trần Vân Phát tiếp tục có một chiến thắng tưng bừng để giữ vững vị trí nhất bảng.
 
Trước đó, đội tuyển nữ Việt Nam đã khởi đầu vòng loại bằng chiến thắng 8-0 trước Bahrain rồi hạ Kyrgyzstan 12-0. Như vậy, đội tuyển  nữ Việt Nam giành 3 chiến thắng tuyệt đối và giành trọn 9 điểm, đứng đầu Bảng C để giành suất vào Vòng chung kết Asian Cup 2014 – giải đấu mà Việt Nam là một ứng cử viên nặng ký cho quyền đăng cai. 
 
Vòng chung kết Asian Cup 2014 được tổ chức để tìm ra nhà vô địch bóng đá nữ châu Á nhưng cũng được tính là vòng loại World Cup 2015 ở châu lục đông dân nhất thế giới này. Để giành vé dự World Cup 2015, đội tuyển nữ Việt Nam cần giành 1 trong 5 vị trí dẫn đầu ở Vòng chung kết Asian Cup 2014. Cơ hội tham gia tranh tài ở ngày hội lớn nhất hành tinh cho Việt Nam càng lớn hơn khi Trung Quốc đang cân nhắc không tham gia.
 
G.N
(Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.