Multimedia Đọc Báo in

Ô tô, xe máy hết hạn sử dụng sẽ bị thu hồi vào năm 2018

16:07, 17/08/2013

Thủ tướng Chính phủ mới ban hành Quyết định số 50/2013/QĐ-TTg quy định về thu hồi và xử lý sản phẩm thải bỏ áp dụng đối với doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu, người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân liên quan đến hoạt động thu hồi và xử lý sản phẩm thải bỏ trên lãnh thổ Việt Nam.

Theo đó,  sản phẩm thải bỏ được hiểu là sản phẩm đã hết thời hạn sử dụng hoặc sản phẩm được thải ra sau quá trình sử dụng; các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu có trách nhiệm phải thiết lập các điểm thu hồi sản phẩm thải bỏ; tiếp nhận sản phẩm thải bỏ do doanh nghiệp đã bán sản phẩm đó ra thị trường Việt Nam.

Cụ thể, kể từ ngày 1-1-2015, các mặt hàng thuộc danh mục sản phẩm thải bỏ sẽ được thu hồi và xử lý bao gồm: Ắc quy và pin các loại; thiết bị điện tử, điện dân dụng và công nghiệp; hóa chất sử dụng trong công nghiệp, nông nghiệp, thủy sản và thuốc sử dụng cho người; dầu nhớt, mỡ bôi trơn, săm lốp và phương tiện giao thông.

Trong số danh mục sản phẩm thải bỏ, hầu hết các mặt hàng bắt đầu bị thu hồi và xử lý khi hết thời hạn sử dụng từ ngày 1-1-2015. Cá biệt có nhóm hàng máy Photocopy, tivi, tủ lạnh, máy giặt và điều hòa nhiệt độ, dầu nhớt mỡ bôi trơn và săm lốp sẽ được thu hồi từ ngày 1-1-2016.

Đối với danh mục sản phẩm phương tiện giao thông, Quyết định quy định rõ:  từ ngày 1-1-2018, xe mô tô, xe gắn máy, xe ô tô các loại hết thời hạn sử dụng sẽ buộc phải bị thu hồi chấm dứt quá trình sử dụng.

Quyết định có hiệu lực thi hành từ ngày 25-9-2013.

Nguồn VOV

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.