Multimedia Đọc Báo in

UBND tỉnh làm việc với Đoàn công tác của Văn phòng KOICA Việt Nam

16:07, 20/11/2013

Chiều ngày 19-11, UBND tỉnh đã tổ chức buổi làm việc với đoàn tư vấn và chuyên gia của Văn phòng KOICA Việt Nam (Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc) để bàn về Dự án Nâng cấp Trường Cao đẳng Nghề Thanh niên dân tộc Tây Nguyên.

Buổi làm việc giữa UBND tỉnh Dak Lak và Đoàn công tác của Văn phòng KOICA tại Việt Nam
Quang cảnh buổi làm việc

Tham dự buổi làm việc, về phía tỉnh có Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Trọng Hải, đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành và Trường Cao đẳng Nghề Thanh niên dân tộc Tây Nguyên; Về phía KOICA có ông Kim Sik Hyon, Phó trưởng Văn phòng đại diện KOICA Việt Nam, cùng các đại diện của Trường Cao đẳng Shin Heung, Công ty đối tác kiến trúc Xian và thành viên trong đoàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Dak Lak, Hoàng Trọng Hải (trái) phát biểu tại buổi làm việc
Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Trọng Hải phát biểu tại buổi làm việc

Dự án Nâng cấp Trường Cao đẳng nghề Thanh niên dân tộc Tây Nguyên có tổng số vốn là 6 triệu USD, trong đó vốn do KOICA tài trợ là 5 triệu USD và đối ứng từ phía tỉnh Dak Lak là 1 triệu USD. Dự án có quy mô gồm: xây mới một xưởng thực hành rộng 3.000m2 cho 3 khoa: Ô tô, Điện – Điện tử, Công nghệ thông tin và phòng thực hành ngoại ngữ; 1 khu ký túc xá cho 300 sinh viên nữ; đào tạo 110 quản lý và giảng viên trong và ngoài nước. Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Trọng Hải bày tỏ cảm ơn về những chương trình, dự án mà KOICA đã thực hiện tại tỉnh Dak Lak trong thời gian qua và mong muốn sắp tới, hai bên sẽ có thêm nhiều chương trình, dự án hợp tác như: Dự án HTKT Quy hoạch quản lý nguồn tài nguyên nước; Chương trình hợp tác Haengbok; Chương trình cử Tình nguyện viên đến các nước làm việc; Một số tiểu dự án của của Dự án cấp nước Buôn Hồ….

d
Ông Kim Sik Hyo (áo đen thứ 2 từ trái qua), Phó Phó trưởng Văn phòng đại diện KOICA Việt Nam, trả lời đáp từ

Ông Kim Sik Hyo, Phó Phó trưởng Văn phòng đại diện KOICA Việt Nam, cũng thay mặt đoàn cảm ơn sự đón tiếp của UBND tỉnh và Trường Cao đẳng Nghề Thanh niên dân tộc Tây Nguyên trong thời gian làm việc tại tỉnh Dak Lak. Ngoài ra ông Kim cũng hứa sẽ xem xét những chương trình, dự án phù hợp giữa hai bên để có thể hợp tác và phát triển trong thời gian tới. Hai bên cũng đã thống nhất thời gian làm lễ khởi động dự án là vào tháng 1-2014. Trước đó ngày 18-11, đoàn công tác KOICA cũng đã có buổi làm việc với Trường Cao đẳng Nghề Thanh niên dân tộc Tây Nguyên về dự án.

Hoàng Gia

 


Ý kiến bạn đọc