Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư M’gar: Gặp mặt các doanh nghiệp, doanh nhân và hộ sản xuất, kinh doanh nông sản

14:36, 02/11/2012

Vừa qua, UBND huyện Cư M’gar đã tổ chức gặp mặt các doanh nghiệp, doanh nhân và hộ sản xuất, kinh doanh nông sản trên địa bàn huyện.

Trong thời gian qua, cùng với các hoạt động kinh doanh, các doanh nghiệp, doanh nhân, hộ sản xuất, kinh doanh nông sản trên địa bàn huyện đã nêu cao ý thức chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; thực hiện nộp đúng, nộp đủ các khoản thuế, góp phần tích cực vào sự phát triển chung của huyện. Hiện tại toàn huyện có 231 tổ chức và cá nhân kê khai đăng ký sản xuất kinh doanh, trong đó có 150 doanh nghiệp và 81 hộ kinh doanh. Theo số liệu thống kê chưa đầy đủ, trong 9 tháng đầu năm 2012, tổng số thuế đã kê khai giao nộp cho Nhà nước trên 121,7 tỷ đồng, tăng trên 9,2 tỷ đồng so với cùng kỳ năm ngoái, chiếm tỉ trọng gần 83% tổng thu ngân sách trên địa bàn.

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo huyện đã lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của các tổ chức, cá nhân kinh doanh, sản xuất nông sản. Nhiều ý kiến được các đại biểu quan tâm như: việc mất bình đẳng trong chính sách thuế giữa doanh nghiệp và hộ kinh doanh trong việc giãn thuế; ngành thuế cần ưu tiên tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa để các doanh nghiệp và hộ kinh doanh thực hiện tốt nghĩa vụ thuế đối Nhà nước; cần tăng cường củng cố nguồn thu, đẩy mạnh công tác quản lý về mặt Nhà nước để chống thất thu…

Nhân dịp này, UBND huyện đã biểu dương và khen thưởng 5 tập thể và 27 cá nhân đã hoàn thành tốt nghĩa vụ nộp thuế trong 9 tháng đầu năm 2012.

Văn Sơn


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.