Multimedia Đọc Báo in

Giao lưu "khát vọng làm giàu"

22:18, 02/11/2013

Trong khuôn khổ "Hành trình vì khát vọng Việt", tối 1-11, tại Trường Đại học Tây Nguyên, gần 1.000 sinh viên các trường ĐH, CĐ trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột đã có buổi giao lưu, trao đổi với diễn giả Quách Tuấn Khanh và Tiến sĩ Nguyễn Tuấn Quỳnh (TGĐ Công ty nhiên liệu Sài Gòn) về "khát vọng làm giàu".

a
Các bạn trẻ hào hứng trong đêm giao lưu "khát vọng làm giàu"

Chia sẻ về “khát vọng làm giàu”, diễn giả Quách Tuấn Khanh đã khuyên các bạn trẻ phải xác định mục đích sự nghiệp rõ ràng: muốn trở thành ai, thu nhập bao nhiêu, đạt đến vị trí gì... rồi tập trung theo đuổi ngay từ công việc đang làm.

a
Sinh viên Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Dak Lak nêu những thắc mắc về khát vọng làm giàu

Đồng thời, phải biết học hỏi, nuôi dưỡng ý tưởng để đi đến mục đích. Điều quan trọng là phải thường xuyên nhìn lại để biết công việc đang làm có đưa bạn đến gần mục đích mà bạn đặt ra hay không để kịp thời điều chỉnh. Trong công việc, hãy chú ý giao tiếp và mở rộng quan hệ, ý thức việc xây dựng tên tuổi và hình ảnh cá nhân để có cơ hội đạt mục đích sự nghiệp, cũng như sẵn sàng thay đổi và hành động khi cơ hội đến...

a
Diễn giả Quách Tuấn Khanh giải đáp câu hỏi của các bạn trẻ

Về phần ông Nguyễn Tuấn Quỳnh cũng đã chia sẻ nhiều thông tin, kinh nghiệm trong quá trình học tập và khởi nghiệp. Ông cũng đã đưa ra công thức để trở thành người giỏi nhất trong lĩnh vực của mình là phải có khát vọng, những người thầy giỏi và sự hành động. Mặc khác, đừng bỏ qua những cơ hội mà phải biết hành động và thực hiện có hiệu quả...

a
Tiến sĩ Nguyễn Tuấn Quỳnh (bên phải) chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình khởi nghiệp

Với những lời "truyền lửa" hướng tới khát vọng làm giàu bền vững của các diễn giả, trí thức, những bạn trẻ đã có một đêm giao lưu thật ý nghĩa và bổ ích, bởi đó sẽ là hành trang trước khi bước vào con đường khởi nghiệp sau này.

 

Thúy Hồng
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.