Multimedia Đọc Báo in

66% hồ sơ thủ tục hành chính cấp huyện được giải quyết trên hệ thống một cửa điện tử liên thông

09:24, 26/02/2016

Thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính, Đắk Lắk đã tập trung đầu tư về hạ tầng kỹ thuật, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin nhằm hiện đại hóa hành chính.

21
Người dân đến giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa xã Ea Ô (huyện Ea Kar)

Đến nay, 100% sở, ban, ngành, 70% các phòng chuyên môn thuộc UBND huyện và 30% UBND cấp xã có mạng nội bộ (LAN), kết nối internet. Các cơ quan khối Đảng đã có hệ thống mạng chuyên dụng kết nối Tỉnh ủy đến 15 huyện, thị, thành ủy và 105/184 xã, phường, thị trấn trong tỉnh; lắp đặt thiết bị đầu cầu tại Văn phòng UBND tỉnh kết nối 14 điểm họp giao ban điện tử đa phương tiện tại các huyện, thị xã; 15/15 huyện, thị xã, thành phố đã được đầu tư xây dựng hệ thống “Một cửa điện tử liên thông cấp huyện”.

Ngoài ra, 100% cơ quan, đơn vị duy trì sử dụng hệ thống thư điện tử của tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố sử dụng hệ thống điều hành trực tuyến (OMS, eDocman). Tất cả các dịch vụ công trực tuyến đều được cung cấp ở mức độ 1 và 2, một số đơn vị (Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Xây dựng, Cục Hải quan tỉnh) đã bước đầu cung cấp dịch vụ công ở mức độ 3. Nhờ vậy, trong năm 2015, đã có 66% hồ sơ thủ tục hành chính cấp huyện được giải quyết trên hệ thống một cửa điện tử liên thông.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.