Multimedia Đọc Báo in

Sở Y tế thành lập 3 đoàn kiểm tra phòng chống sốt xuất huyết

21:21, 05/09/2016

Để tiếp tục tăng cường công tác chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương triển khai công tác phòng chống sốt xuất huyết (SXH), Sở Y tế đã thành lập 3 đoàn kiểm tra về công tác này.

Các đoàn tiến hành kiểm tra tại tất cả 15 huyện, thị xã, thành phố trong thời gian từ nay đến hết ngày 9-9. Theo đó, các đoàn sẽ làm việc với Ban chỉ đạo phòng chống dịch, Trung tâm Y tế, Bệnh viện của các địa phương về tình hình SXH, công tác chỉ đạo về triển khai phòng chống SXH, các biện pháp đã và đang triển khai của Ban chỉ đạo phòng chống dịch. Đồng thời, tiến hành kiểm tra công tác phòng chống SXH tại thực địa, hộ gia đình.

Cán bộ y tế hướng dẫn người dân loại bỏ dụng cụ chứa nước không cần thiết để diệt lăng quăng (bọ gậy). Ảnh minh họa
Cán bộ y tế hướng dẫn người dân loại bỏ dụng cụ chứa nước không cần thiết để diệt lăng quăng (bọ gậy). Ảnh minh họa

Được biết, trong những tuần qua, bệnh SXH trên địa bàn tỉnh vẫn liên tục gia tăng. Tính đến ngày 4-9, toàn tỉnh ghi nhận 7.308 trường hợp mắc SXH (tăng 747 ca so với tuần trước đó và tăng 1.604 ca so với thời điểm nửa tháng trước). Bệnh xuất hiện tại tất cả các địa phương trong tỉnh và hiện TP. Buôn Ma Thuột là địa bàn có số mắc cao nhất với 2.439 ca; tiếp đến là huyện Ea H’leo (1.552 ca), Buôn Đôn (708 ca).

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.