Multimedia Đọc Báo in

Thực hiện mua sắm thuốc tập trung, kịp thời phục vụ công tác khám, chữa bệnh

11:11, 10/03/2017

Thực hiện mua sắm thuốc tập trung, kịp thời phục vụ công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân trên địa bàn tỉnh là một trong những nội dung kết luận của Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh tại buổi họp rà soát tiến độ đấu thầu thuốc năm 2017 và kế hoạch mua thuốc cấp bách của Bệnh viện Đa khoa tỉnh được UBND tỉnh thông báo tại Công văn số số 35/TB-UBND ngày 2-3-2017 .

Theo đó, đối với thuốc thuộc danh mục đấu thầu thuốc tập trung cấp địa phương và các cơ sở y tế năm 2017, Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh giao Sở Y tế chủ động, khẩn trương tập trung nhân lực để tổ chức thực hiện mua sắm thuốc phục vụ công tác khám chữa bệnh cho nhân dân trên địa bàn tỉnh theo đúng quy định pháp luật và chỉ đạo của UBND tỉnh trong thời gian qua, không để xảy ra tình trạng thiếu thuốc.

Mặt khác, Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh đề nghị Sở Y tế tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong thời gian qua và rà soát, rút kinh nghiệm đối với những việc chưa thực hiện được; chủ động và tăng cường phối hợp với các đơn vị liên quan trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao của ngành; triển khai xây dựng ngay kế hoạch đảm bảo cung cấp thuốc phục vụ khám chữa bệnh cho các cơ sở y tế trên địa bàn từ ngày 1-3-2017 cho đến khi có kết quả đấu thầu thuốc năm 2017. Đồng thời, phải thực hiện chế tài nghiêm khắc theo đúng quy định của pháp luật đối với các đơn vị trúng thầu nhưng không cung cấp thuốc, cung cấp chậm so với nhu cầu thuốc của các cơ sở y tế hoặc đề nghị tăng giá thuốc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính, Bảo hiểm xã hội tỉnh tham mưu UBND tỉnh thành lập đoàn kiểm tra, giám sát và theo dõi hoạt động công tác đấu thầu thuốc tập trung và cơ sở năm 2017.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.