Multimedia Đọc Báo in

Số trẻ em đi lao động ngoài tỉnh có xu hướng tăng

17:39, 01/06/2017

Theo thống kê của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTBXH), trong 6 tháng đầu năm 2017, toàn tỉnh có 205 trẻ em lao động xa gia đình, tập trung chủ yếu ở các huyện: Krông Bông, Krông Pắc, Krông Ana, Lắk, Ea Kar, Cư Kuin.

Các em hiện đang làm nghề may mặc tại TP. Hồ Chí Minh và một số tỉnh khác, phần lớn phải làm việc nhiều hơn thời gian quy định, mức thu nhập thấp, không bảo đảm các điều kiện ăn uống, nghỉ ngơi.

ea kar.jpg
Cán bộ LĐTBXH và chính quyền địa phương thăm hỏi, tuyên truyền nâng cao nhận thức cho gia đình có con đi lao động sớm ở huyện Ea Kar.

Trước thực trạng này, Sở LĐTBXH đã chỉ đạo Phòng LĐTBXH các huyện, thị xã, thành phố rà soát, nắm bắt cụ thể công việc, địa chỉ và các vấn đề khác có liên quan đến những trường hợp trẻ em đi lao động ngoài tỉnh để có biện pháp can thiệp, hỗ trợ kịp thời khi cần thiết; tăng cường công tác tuyên truyền vận động, nâng cao nhận thức của người dân, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số trong việc cảnh giác với những đối tượng môi giới lừa đảo, dụ dỗ trẻ em đi lao động ngoài tỉnh.

Bên cạnh đó, Sở LĐTBXH cũng đã trực tiếp làm việc với Sở LĐTBXH TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh có trẻ em Đắk Lắk đến làm việc để nắm bắt tình hình ăn ở, việc làm, động viên các em; phối hợp xử lý những cơ sở sử dụng lao động trẻ em bất hợp pháp trên địa bàn; yêu cầu chủ sử dụng lao động phải tạo điều kiện tốt nhất để các em làm việc hoặc trở về với gia đình, trường học. Nhờ vậy, đến nay đã có 20 em trở về địa phương. Tuy nhiên, số trẻ em đi lao động ngoài tỉnh vẫn có xu hướng ngày càng tăng.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.