Multimedia Đọc Báo in

Gặp mặt, biểu dương người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh

11:27, 27/01/2018
Sáng 26-1, Ban Dân tộc tỉnh đã tổ chức Hội nghị gặp mặt, biểu dương người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh. 
 
Tham dự có Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđok; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành hữu quan và 100 người có uy tín tiêu biểu đại diện cho hơn 1.018 người có uy tín trong toàn tỉnh.
 
a
Đại biểu tham dự hội nghị
 
Theo báo cáo tại hội nghị, qua 6 năm triển khai thực hiện chính sách người có uy tín (từ năm 2012 đến nay), toàn tỉnh có 7.074 người được công nhận là người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số. Hằng năm, Ban Dân tộc tỉnh đã tổ chức thăm, tặng quà cho người có uy tín nhân dịp Tết Nguyên đán của dân tộc; thăm hỏi, động viên tinh thần khi người có uy tín ốm đau, gia đình gặp khó khăn do thiên tai; tổ chức 3 đoàn người có uy tín đi gặp mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước tại Thủ đô Hà Nội; tổ chức cho người có uy tín đi thăm quan, học tập kinh nghiệm tại các tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm an ninh quốc phòng… Bên cạnh đó, đã tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kiến thức cho người có uy tín về phát huy vai trò người có uy tín trong vùng dân tộc thiểu số; công tác tuyên truyền vận động ở vùng dân tộc thiểu số; công tác dân tộc của Đảng và Nhà nước ta hiện nay; phát huy vai trò người có uy tín trên lĩnh vực an ninh quốc phòng… 
 
a
Phó Chủ tịch UBND tỉnh H'Yim Kđok phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí H’Yim Kđok đánh giá cao vai trò của người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và phát triển của địa phương thời gian qua; đặc biệt là đóng góp quan trọng vào sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc. Trong thời gian tới, những người có uy tín cần tiếp tục làm tốt vai trò cầu nối của mình, là kênh thông tin quan trọng giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân; tích cực vận động nhân dân tham gia xây dựng và nhân rộng các mô hình; kịp thời năm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân để phản ánh với chính quyền các cấp. Song song đó, các ban, ngành, địa phương quan tâm hơn nữa đến các chính sách hỗ trợ người có uy tín, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, giao thông thông đi lại khó khăn…

a
Phó Chủ tịch UBND tỉnh H'Yim Kđok trao Giấy khen của Ban Dân tộc tỉnh tặng người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số.

Nhân dịp này, Ban Dân tộc tỉnh đã tặng Giấy khen cho 100 người có uy tín tiêu biểu đã có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức thực hiện chính sách đối với người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh năm 2017.

 
Thúy Hồng
 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.