Multimedia Đọc Báo in

Kiểm tra các cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm tại các chợ trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột

21:52, 26/01/2018

TP. Buôn Ma Thuột vừa triển khai đợt kiểm tra liên ngành đối với các cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm và kinh doanh sản phẩm động vật tại các chợ trên địa bàn.

Đợt kiểm tra được thực hiện nhằm tăng cường quản lý nhà nước trong công tác kiểm soát giết mổ động vật; đấu tranh, ngăn chặn và xử lý nghiêm, có hiệu quả đối với hành vi vi phạm kinh doanh, buôn bán sản phẩm động vật và kiểm soát giết mổ động vật chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép; đồng thời hướng dẫn các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực hiện đúng các quy định về kinh doanh, buôn bán sản phẩm động vật.

Cán bộ thú y kiểm tra chất lượng an toàn thực phẩm tại một cơ sở giết mổ gia cầm. Ảnh: TL
Cán bộ thú y kiểm tra chất lượng an toàn thực phẩm tại một cơ sở giết mổ gia cầm. (Ảnh minh họa)

Đợt kiểm tra sẽ kéo dài đến hết ngày 10-2 và tập trung vào các cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm, kinh doanh, buôn bán sản phẩm động vật tại các chợ trên địa bàn 21 xã, phường. Nội dung kiểm tra gồm các thủ tục hành chính như: giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh thú y; giấy khám sức khỏe định kỳ; giấy xác nhận kiến thức về an toàn vệ sinh thực phẩm; việc sử dụng nước và xử lý chất thải trong giết mổ gia súc, gia cầm.

Kim Oanh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.