Multimedia Đọc Báo in

Tăng cường thực hiện việc đăng tải văn bản xin lỗi việc trễ hẹn giải quyết thủ tục hành chính

20:58, 26/01/2018
UBND tỉnh vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị, địa phương tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 11/CT-UBND ngày 11-8-2017 của UBND tỉnh về việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính trên hệ thống dịch vụ hành chính công trực tuyến tích hợp một cửa điện tử liên thông của tỉnh.
 
Theo đó, để thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 11/CT-UBND ngày 11-8-2017 của UBND tỉnh về việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính trên hệ thống dịch vụ hành chính công trực tuyến tích hợp một cửa điện tử liên thông của tỉnh và sử dụng văn bản trong công tác hành chính, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường thực hiện việc đăng tải văn bản xin lỗi về việc trễ hạn giải quyết thủ tục hành chính qua hệ thống iGate của tỉnh; tiếp tục ứng dụng công nghệ thông tin góp phần nâng cao hiệu quả cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh.
 
Bên cạnh đó, UBND tỉnh cũng phê bình UBND huyện Ea Súp vì đến nay vẫn không thực hiện việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính qua hệ thống iGate.  
 
th
Người dân giải quyết thủ tục hành chính tại UBND TP. Buôn Ma Thuột
 
Theo thống kê, trong quý IV năm 2017, UBND tỉnh đã thực hiện việc gửi, nhận 64.020 văn bản điện tử, trong đó gửi liên thông 16.406 văn bản điện tử và nhận xử lý liên thông 47.614 văn bản điện tử trong cơ quan Nhà nước từ cấp tỉnh đến cấp xã, phường, thị trấn. Ngoài ra, UBND tỉnh cũng đã thực hiện việc tiếp nhận 22.351 hồ sơ theo chế độ một cửa điện tử liên thông (mức độ 2) trên hệ thống iGate, đã giải quyết 20.098 hồ sơ, trong đó giải quyết đúng hạn 18.551 hồ sơ, báo trễ hạn 1.547 hồ sơ. 
Hồng Chuyên
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.