Multimedia Đọc Báo in

Khai mạc Trại sáng tác văn học nghệ thuật tỉnh năm 2018

21:52, 21/03/2018

Chiều 21-3, tại huyện Krông Búk, Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) tỉnh phối hợp với UBND huyện Krông Búk tổ chức khai mạc Trại sáng tác VHNT năm 2018.

Tham dự lễ khai mạc có Chủ tịch Hội VHNT tỉnh Lê Khôi Nguyên; Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Búk Lê Ngọc Hà; đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các ban, ngành, đoàn thể của huyện cùng 15 hội viên.

Quang cảnh Lễ khai mạc Trại sáng tác 

Tại Lễ khai mạc, đại diện lãnh đạo huyện Krông Búk đã thông báo sơ lược về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh - quốc phòng của huyện sau 10 năm hình thành và phát triển. Theo đó, Krông Búk có nhiều điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội; nhiều dân tộc anh em sinh sống hòa thuận, đùm bọc lẫn nhau; có bề dày lịch sử văn hóa lâu đời, nơi kết tinh những truyền thống văn hóa bản địa phong phú, độc đáo của các dân tộc; đồng thời, đây cũng là vùng đất có truyền thống đấu tranh anh dũng và lòng yêu nước nồng nàn, đã sản sinh, nuôi dưỡng và cống hiến cho cách mạng những người con ưu tú…

Trại sáng tác diễn ra trong thời gian 10 ngày (từ 21 đến 31-3), với sự tham gia của 15 văn nghệ sĩ thuộc các chuyên ngành: Văn học, Âm nhạc, Mỹ thuật, Sân khấu - Điện ảnh và Nhiếp ảnh. Các tác giả sẽ được đi tham quan thực tế ở một số nơi trên địa bàn huyện để lấy tư liệu sáng tác về quê hương, đất nước, con người trong lao động sản xuất của thời kỳ đổi mới.

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.