Multimedia Đọc Báo in

Xã Hòa Hiệp đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới

17:26, 16/03/2018

Sáng 16-3, xã Hòa Hiệp (huyện Cư Kuin) đã long trọng tổ chức Lễ đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) của UBND tỉnh.

Sau 6 năm triển khai, xã đã huy động được gần 56 tỷ đồng xây dựng NTM từ nguồn hỗ trợ của Trung ương, tỉnh, các chương trình lồng ghép khác, trong đó nhân dân đóng góp gần 10 tỷ đồng. Từ một xã thuần nông với xuất phát điểm thấp (6/19 tiêu chí), đến nay xã Hòa Hiệp đã đạt 19/19 tiêu chí.

ảnh
Giám đốc Sở NN-PTNT, Phó trưởng Ban chỉ đạo Chương trình xây dựng nông thôn mới tỉnh Nguyễn Hoài Dương  trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới và Cờ thi đua của UBND tỉnh tặng xã Hòa Hiệp

Kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội trên địa bàn xã được đầu tư khang trang và toàn diện, với 100% đường trục xã, liên xã được nhựa hóa; hệ thống kênh mương bảo đảm chủ động nguồn nước tưới cho 80% diện tích cây trồng; 100% hộ dân sử dụng điện an toàn; đời sống người dân được nâng lên rõ rệt, số lao động có việc làm thường xuyên là 6.420 người (đạt 94%); thu nhập bình quân đầu người đạt 32,8 triệu đồng//năm, tăng 22,3 triệu đồng so với năm 2011; tình hình an ninh trật tự trên địa bàn luôn được duy trì và giữ vững ổn định. Đây là xã đầu tiên của huyện huyện Cư Kuin được công nhận đạt chuẩn NTM.

Tại buổi lễ, cùng với Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM, UBND tỉnh cũng đã tặng Cờ thi đua cho chính quyền và nhân dân xã Hòa Hiệp.

Minh Thùy


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.