Multimedia Đọc Báo in

Tổng kết quy chế phối hợp công tác quản lý thị trường giữa 4 tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng và Phú Yên

10:36, 08/04/2018

Chiều 6-4, Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Đắk Lắk đã chủ trì tổ chức tổng kết công tác phối hợp QLTT giữa 4 tỉnh: Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng và Phú Yên.

Trong bối cảnh thị trường còn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp, hàng giả, hàng nhái, gian lận thương mại xâm phạm đến quyền lợi người tiêu dùng... Chi cục QLTT 4 tỉnh đã duy trì thường xuyên việc phối hợp để nâng cao hiệu quả trong công tác kiểm tra, kiểm soát.

Quang cảnh cuộc họp

Các nội dung đã phối hợp gồm: trao đổi thông tin, kiểm tra, kiểm soát thị trường và xử lý vi phạm hành chính, hỗ trợ thẩm tra xác minh, thu thập tài liệu, chứng cứ và các tình tiết liên quan khác để xem xét việc xử lý vi phạm hành chính; trao đổi kinh nghiệm, giải quyết các vướng mắc phát sinh trong quá trình thực thi nhiệm vụ… Trong năm 2017, Chi cục QLTT  Đắk Lắk đã phối hợp với Chi cục QLTT Phú Yên tổ chức kiểm tra, phát hiện 3 vụ vi phạm với số tiền qua xử lý trên 80 triệu đồng;  Đắk Lắk - Đắk Nông phối hợp kiểm tra, phát hiện 1 vụ vận chuyển cà phê chồn không rõ nguồn gốc, xuất xứ…

Ông Giao Thanh Tùng, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk trao đổi tại cuộc họp

Việc liên kết giữa các chi cục đã góp phần đáng kể chống các hành vi vi phạm pháp lụât, nhất là ở lĩnh vực vận chuyển, kinh doanh xăng dầu và phân bón lưu thông trên địa bàn những huyện giáp ranh giữa các tỉnh.

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.