Multimedia Đọc Báo in

Tuyên dương thanh niên làm theo lời Bác

14:15, 25/05/2018
Trong khuôn khổ Liên hoan thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác - Đoàn Khối các cơ quan tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên lần thứ XIV, năm 2018, tối 24-5, tại Trung tâm hội nghị tỉnh Thanh Hóa đã diễn ra Lễ tuyên dương các điển hình thanh niên làm theo lời Bác.
 
Tham dự buổi lễ có đại diện Trung ương Đoàn; Đoàn Khối các cơ quan Trung ương; lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên; cùng 240 đại biểu đại diện cho gần 70.000 cán bộ, đoàn viên, thanh niên đến từ 18 tỉnh, thành phố trong khu vực.
 
36 gương cán bộ, đoàn viên thanh niên được tuyên dương
36 gương cán bộ, đoàn viên thanh niên được tuyên dương
 
Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, giai đoạn 2016-2018, đoàn viên thanh niên Khối các cơ quan tỉnh, thành phố miền Trung - Tây Nguyên luôn phát huy tinh thần sáng tạo, xung kích của tuổi trẻ, mạnh dạn đảm nhận những việc mới, việc khó, những vấn đề cấp thiết của cơ quan, đơn vị, địa phương.
 
Đồng chí Dương Anh Hoàn nhân Bằng khen của Trung ương Đoàn
Đồng chí Dương Anh Hoàn nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn
 
Các cấp bộ Đoàn trong Khối đã thường xuyên phát động và tổ chức thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước gắn với nhiệm vụ chính trị của các cơ quan, đơn vị, tiêu biểu như các phong trào “Ba trách nhiệm”, “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt, trách nhiệm cao”, “Tuổi trẻ Khối các cơ quan tỉnh chung tay cải cách hành chính”... được đông đảo cán bộ, đoàn viên thanh niên hưởng ứng tham gia. Qua đó đã có 450 đề tài nghiên cứu khoa học, trong đó có 3 đề tài được tuyên dương tại Festival “Sáng tạo trẻ”; tổ chức được 200 đợt chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật trong lĩnh vực nông nghiệp cho nhân dân tại các địa phương; 4 đồng chí được tuyên dương “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi” toàn quốc.
 
Phạm Văn Dương nhận Giấy khen của Liên hoan.
Đồng chí Phạm Văn Dương nhận Giấy khen của Liên hoan
 
Phong trào thanh niên tình nguyện được duy trì, có sức lan tỏa và được cộng đồng đánh giá cao. Toàn Khối đã tổ chức được 126 chương trình tình nguyện khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 31.500 đối tượng; vận động gần 14.000 đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện, với gần 10.000 đơn vị máu an toàn; hỗ trợ xây dựng 32 nhà Nhân ái; hỗ trợ làm 13 km đường giao thông nông thôn; nhận đỡ đầu 140 Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách, người già neo đơn, trẻ em yếu thế; trồng mới 28 ha rừng... Tổng kinh phí các hoạt động tình nguyện gần 15 tỷ đồng.
 
Tại buổi lễ, 36 gương cán bộ, đoàn viên thanh niên tiêu biểu đạt nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào Đoàn và có những công trình, phần việc thanh niên tiêu biểu góp phần vào sự phát triển chung của địa phương, đơn vị đã được tuyên dương. Trong đó Đắk Lắk có 2 cá nhân được tuyên dương là đồng chí Dương Anh Hoàn (Bí thư Đoàn Trường Phổ thông dân tộc nội trú Tây Nguyên) được nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn và Phạm Văn Dương (Phó Bí thư Đoàn khối, Bí thư Chi đoàn Trường Chính trị tỉnh) nhận Giấy khen của Liên hoan.
 
Đoàn đại biểu Đoàn khối các cơ quan tỉnh Đắk Lắk tham dự Liên hoan
Đoàn đại biểu Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Đắk Lắk tham dự Liên hoan
 
Liên hoan thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác - Đoàn Khối các cơ quan tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên lần thứ XIV, năm 2018 do Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Thanh Hóa đăng cai tổ chức, diễn ra từ ngày 24 đến 26-5.
 
Giang Nam
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.