Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Súp: Tiến độ xây dựng nông thôn mới còn chậm

10:29, 26/07/2018
Huyện Ea Súp cho biết, tính đến nay, 9/9 xã đã thực hiện được 74/171 tiêu chí nông thôn mới, chiếm 43,27%, tăng 26 tiêu chí so với năm 2015.
 
Trong đó, cao nhất là các xã: Ea Lê đạt 11/19 tiêu chí, Ea Bung đạt 11/19 tiêu chí; các xã đạt từ 8 – 9 tiêu chí, gồm: Ea Rốk, Ia Jlơi, Cư M’lan, xã Ya Tờ Mốt; các xã đạt tiêu chí thấp nhất, gồm: Cư Kbang (6 tiêu chí), Ia Lốp (5 tiêu chí), Ia R’vê (6 tiêu chí). Địa phương thẳng thắn nhìn nhận, việc thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn còn chậm, khả năng đến năm 2020 sẽ không đạt được chỉ tiêu có 1 xã đạt chuẩn nông thôn mới (vì hiện nay, xã đạt nhiều tiêu chí nhất là 11).  
 
Nhiều tuyến đường giao thông trên địa bàn huyện Ea Súp xuống cấp trầm trọng. (Trong ảnh: Tuyến đường vào trung tâm xã Cư Kbang)
Nhiều tuyến đường giao thông trên địa bàn huyện Ea Súp xuống cấp trầm trọng. (Trong ảnh: Tuyến đường vào trung tâm xã Cư Kbang)

Cuối năm 2018, huyện cố gắng giữ vững 74 tiêu chí đã đạt được, đồng thời phấn đấu tăng thêm 12 tiêu chí, nâng tổng số tiêu chí đạt được 86/171 tiêu chí; đời sống vật chất, tinh thần người dân được nâng cao, các mô hình hỗ trợ phát triển sản xuất được tiếp tục được triển khai nhân rộng; tập trung xây dựng nguồn lực nông thôn mới, kết hợp với việc đầu tư có trọng tâm, trọng điểm và lòng ghép hiệu quả các chương trình đầu tư trên địa bàn…

 
Quỳnh Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.