Multimedia Đọc Báo in

Tập huấn công tác chuẩn hóa địa danh Việt Nam

21:55, 25/07/2018
Ngày 25-7, UBND huyện Krông Pắc đã phối hợp với Cục đo đạc, bản đồ và thông tin địa lý Việt Nam (Bộ Tài nguyên và Môi trường) tổ chức hội nghị triển khai công tác chuẩn hóa địa danh dân cư, sơn văn, thủy văn và kinh tế - xã hội thể hiện trên bản đồ địa hình tỷ lệ 1/25.000.
 
Tham dự hội nghị có chủ tịch, phó chủ tịch, cán bộ địa chính các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.
 
Trong thời gian 1 ngày, các học viên được cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến việc chuẩn hóa hệ thống thông tin địa danh dân cư, sơn văn, thủy văn và kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện; tập trung thảo luận rà soát, thống nhất thông tin chuẩn hóa địa danh ở địa phương để phục vụ công tác lập bản đồ.
 
hướng
Các học viên thảo luận, thực hiện chuẩn hóa địa danh trên bản đồ.
 
Hội nghị nhằm mục đích xây dựng hệ thống thông tin địa danh Việt Nam và quốc tế trên cơ sở những nghiên cứu cơ bản về địa danh học và những kết quả xác minh, chuẩn hóa hệ thống địa danh trên các bản đồ đã xuất bản để thống nhất sử dụng trong cả nước trong công tác lập bản đồ, hướng đến việc sử dụng thống nhất trên các xuất bản phẩm, các phương tiện thông tin đại chúng. 
 
Đăng Triều
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.