Multimedia Đọc Báo in

Phấn đấu thu ngân sách năm 2018 đạt 5.500 tỷ đồng

14:59, 10/07/2018

Sáng 10-7, Cục Thuế tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thuế và hoạt động của Ban chỉ đạo (BCĐ) 1098 tỉnh 6 tháng đầu năm 2018 và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Đến dự có đồng chí Nguyễn Hải Ninh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng BCĐ 1098.

Theo đánh giá tại hội nghị, trong 6 tháng đầu năm, toàn ngành đã tích cực, chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương tâp trung lãnh đạo tốt công tác tác chống thất thu, thu hồi nợ đọng; đẩy mạnh tuyên tuyền, hỗ trợ người nộp thuế… góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Tổng thu ngân sách nhà nước (NSNN) trên địa bàn tỉnh đạt 2.848,6 tỷ đồng, bằng 61,5% dự toán pháp lệnh, 57,5% so với dự toán tỉnh giao, tăng 23,2% so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, thu thuế và phí 2.334,5 tỷ đồng,  đạt 59% dự toán pháp lệnh, 56,9% dự toán tỉnh giao, tăng 24% so với cùng kỳ; 18/18 đơn vị thu đạt trên 50% dự toán tỉnh giao, có tăng so với cùng kỳ (trừ đơn vị Cư Kuin chỉ bằng 89% so với cùng kỳ).

Đồng chí
Đồng chí Nguyễn Hải Ninh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Với sự chỉ đạo quyết liệt của BCĐ 1098 về đôn đốc thu thuế và chống thất thu NSNN của tỉnh, việc thực hiện các đề án chống thất thu và thu hồi nợ đọng trong 6 tháng đầu năm đạt nhiều kết quả tích cực. Tổng số tiền thu NSNN thông qua các đề án này đạt 270,97 tỷ đồng, trong đó tăng thu qua việc triển khai các đề án chống thất thu 77,27 tỷ đồng; đề án thu nợ thuế 193,7 tỷ đồng.

Để phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ thu NSNN những tháng cuối năm, ngành Thuế đã đề ra các giải pháp: tập trung thực hiện công tác thanh, kiểm tra, chống thất thu, nhất là đối với những doanh nghiệp có số thu lớn, có số thuế âm liên tục trong thời gian dài; tăng cường xử lý nợ đọng thuế; thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, hiện đại hóa công tác thuế…

Đồng chí
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Hải Ninh trao Bằng khen của UBND tỉnh tặng các tập thể có thành tích xuất sắc.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hải Ninh đã biểu dương những nỗ lực trong công tác thu NSNN của toàn ngành, đồng thời yêu cầu ngành Thuế tiếp tục tập trung các giải pháp thực hiện tốt việc quản lý và khai thác nguồn thu, hoàn thành và vượt chỉ tiêu của HĐND tỉnh giao, phấn đấu thu ngân sách năm 2018 đạt 5.500 tỷ đồng.

Tại hội nghị, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 12 tập thể có nhiều thành tích xuất sắc trong thực hiện chính sách pháp luật thuế 6 tháng đầu năm 2018, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Lê Hương


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.