Multimedia Đọc Báo in

Tiếp nhận và giải quyết 5 vụ khiếu nại của người tiêu dùng

22:12, 05/07/2018

6 tháng đầu năm, Văn phòng Tư vấn giải quyết khiếu nại của Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh đã tiếp nhận, giải quyết và tư vấn giải quyết 5 vụ khiếu nại của người tiêu dùng.

Lĩnh vực khiếu nại liên quan đến chất lượng hàng hóa và dịch vụ bảo hành đối với cá mặt hàng như ô tô; ti vi, công tơ điện, sản phẩm cao sâm lên men Hàn Quốc, dịch vụ vận chuyển giao hàng nhanh… với tổng trị giá hàng hóa khiếu nại gần 55 triệu đồng.

Tiến hành giải quyết một vụ khiếu nại của người tiêu dùng

Cùng với đó, Hội cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giới thiệu hoạt động của Hội, thông tin đến người tiêu dùng một số nội dung về chất lượng hàng hóa, dịch vụ và Luật Bảo vệ người tiêu dùng. Đặc biệt, các Hội cấp huyện đã chủ động tích cực triển khai công tác bảo vệ người tiêu dùng trên địa bàn, giúp người dân nâng cao nhận thức các quyền và lợi ích chính đáng của mình trong mua bán, tiêu dùng sản phẩm, hướng đến việc tiêu dùng sản phẩm có uy tín, bảo đảm chất lượng. Đồng thời, chủ động phối hợp cùng các cơ quan chức năng tại địa phương thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” góp phần thúc đẩy sản xuất, nâng cao vị thế hàng Việt.  

Được biết, tính đến nay, tổ chức Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên toàn tỉnh có 9 hội cấp huyện, 12 chi hội ở các ngành, phường, xã thuộc TP. Buôn Ma Thuột và 1 Câu lạc bộ Người tiêu dùng thông thái.

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.