Multimedia Đọc Báo in

Kiểm tra công tác cải cách hành chính tại huyện Ea H'leo

21:40, 21/08/2018

Ngày 21-8, Đoàn kiểm tra kết quả thực hiện cải cách hành chính (CCHC) nhà nước năm 2018 trên địa bàn tỉnh (Đoàn kiểm tra 1228) do ông Lê Trần Vinh, Trưởng Phòng CCHC (Sở Nội vụ) làm Phó trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra thực tế công tác CCHC tại các xã Ea H’leo, Ea Răl và thị trấn Ea Drăng (huyện Ea H’leo) .

f
Đoàn kiểm tra 1228 làm việc với UBND xã Ea Răl 

Mốc thời gian kiểm tra từ tháng 1-2017 đến hết tháng 6-2018. Qua kiểm tra cho thấy, nhìn chung công tác CCHC được thực hiện có hiệu quả. Cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác CCHC ngày càng được hoàn thiện, việc giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) được chú trọng, kéo giảm đáng kể tình trạng hồ sơ trễ hẹn. Chất lượng hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại UBND cấp xã ngày càng được nâng cao, gắn với việc tăng cường, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và triển khai mô hình một cửa, một cửa liên thông. Công tác đào tạo, bồi dưỡng kiến thức, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức chuyên trách về TTHC được thực hiện thường xuyên; việc cải cách tài chính công có chuyển biến và đạt kết quả thiết thực.

v
Thành viên Đoàn kiểm tra 1228 kiểm tra việc niêm yết văn bản tại UBND thị trấn Ea Drăng 

Trong khoảng thời gian này, UBND xã Ea H’leo đã tiếp nhận và giải quyết đúng hạn là 7.845 hồ sơ, quá hạn 4 hồ sơ (đã có 4 văn bản xin lỗi và niêm yết công khai văn bản xin lỗi tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND xã), không có hồ sơ tồn chưa giải quyết; xã Ea Răl đã giải quyết được 9.246 hồ sơ đúng hạn và có 38 hồ sơ quá hạn (đến nay xã mới ra văn bản xin lỗi 1 người dân có hồ sơ bị trễ); UBND thị trấn Ea Drăng đã tiếp nhận 13.484 hồ sơ hành chính, đã giải quyết 13.477 hồ sơ, trễ hạn 27 hồ sơ.

c
Các thành viên đoàn kiểm tra 1228 làm việc với Bộ phận một cửa ở UBND xã Ea H'leo

Các địa phương cũng nêu một số khó khăn, tồn tại về CCHC hiện nay như: nhiều văn bản quy phạm pháp luật về TTHC đã có hiệu lực thi hành nhưng chưa thể áp dụng ngay vào thực tiễn do những đặc thù của một số địa phương; không ít bộ phận cán bộ, công chức chuyên trách trong lĩnh vực CCHC chưa thực sự chủ động và tích cực trong công việc, tinh thần trách nhiệm chưa cao; công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật về CCHC tới nhân dân chưa thường xuyên, hiệu quả thấp …

Trao đổi với các xã, thị trấn nơi kiểm tra, ông Lê Trần Vinh đề nghị, thời gian tới cần nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ CCHC; thực hiện nghiêm Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23-4-2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một của liên thông trong giải quyết TTHC. Rà soát lại những quy định, nghị định, chỉ thị có hiệu lực để lập kế hoạch triển thực hiện; phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng bộ phận, cá nhân phụ trách và tăng cường kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở để hoàn thành tốt nhiệm vụ; có kế hoạch tuyên truyền để người dân, doanh nghiệp hiểu rõ về các quy định pháp luật về TTHC …

Lê Thành

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.