Multimedia Đọc Báo in

Xã Ea Trul: 260 hộ được hưởng lợi từ Dự án giảm nghèo khu vực Tây Nguyên năm 2018

14:41, 11/09/2018

Vừa qua, Ban Phát triển xã Ea Trul, huyện Krông Bông (thuộc Dự án giảm nghèo khu vực Tây Nguyên) đã tổ chức lớp tập huấn nuôi dê sinh sản cho nhóm cải thiện sinh kế theo Dự án giảm nghèo Tây Nguyên (nhóm LEG nuôi dê sinh sản).

Lớp tập huấn đã trang bị cho các thành viên những kiến thức cơ bản về kỹ thuật chăn nuôi dê như: cách bổ sung thức ăn tinh cho dê nuôi; phòng bệnh, làm chuồng… Đồng thời, thông qua đây người dân còn được rèn luyện các kỹ năng mềm như: kỹ năng trình bày, làm việc nhóm; được gặp gỡ và trao đổi những kinh nghiệm thực tế trong quá trình phát triển sinh kế...

aaaa
Nhóm LEG nuôi dê sinh sản thôn 2, xã Ea Trul tham gia lớp tập huấn

Được biết, sau lớp tập huấn này, nhóm LEG sẽ được tự chọn địa điểm mua dê giống, mỗi hộ gia đình được hỗ trợ 11 triệu đồng để mua giống, làm chuồng, đầu tư thức ăn…

Từ đầu năm đến nay, Ban phát triển xã Ea Trul đã thành lập được 13 nhóm LEG nuôi dê, heo… với 260 hộ gia đình hưởng lợi tham gia, trong đó hộ nghèo và cận nghèo là 70%. Đây là nhóm LEG cuối cùng trong năm được tổ chức tập huấn.

Mai Sao

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.