Multimedia Đọc Báo in

Đoàn công tác tỉnh Bắc Giang trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực tín ngưỡng, tôn giáo

23:37, 12/12/2018
Chiều 12-12, Đoàn công tác tỉnh Bắc Giang do đồng chí Lại Thanh Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh trao đổi kinh nghiệm về quản lý nhà nước trong lĩnh vực tín ngưỡng, tôn giáo.
 
Tiếp và làm việc với đoàn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh và một số sở ngành liên quan.
 
Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Ban Tôn giáo tỉnh đã thông tin về tình hình tín ngưỡng tôn giáo trên địa bàn Đắk Lắk.

Hiện Đắk Lắk có gần 610.000 tín đồ, chiếm 32% dân số; trong đó tín đồ là người dân tộc thiểu số có trên 247.000 người; toàn tỉnh có 796 cơ sở và điểm sinh hoạt tôn giáo, 93 cơ sở tín ngưỡng; có 1.256 chức sắc, nam nữ tu sĩ đang sinh hoạt tại các tôn giáo. Thời gian qua Đắk Lắk luôn quan tâm giải quyết nhu cầu tín ngưỡng, tôn giáo của quần chúng nhân dân, tạo điều kiện cho các tôn giáo hoạt động theo đúng giáo lý, giáo luật, hiến chương, điều lệ và quy định của pháp luật. Nhiều cơ sở tôn giáo được cấp phép thành lập, xây dựng mới khang trang, phục vụ thờ tự. Các chức sắc, tu sĩ được tạo điều kiện phong chức, phong phẩm, bổ nhiệm. Hoạt động tôn giáo trên địa bàn tỉnh cơ bản ổn định, các chức sắc, chức việc và tín đồ gương mẫu chấp hành tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia vào các hoạt động nhân đạo từ thiện, góp phần phát triển kinh tế, văn hoá - xã hội, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn trên địa bàn. 

Đồng chí Võ Văn Cảnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Võ Văn Cảnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.
 
Phát biểu trao đổi kinh nghiệm tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh cho biết, mặc dù là địa phương có địa bàn rộng, tín đồ các tôn giáo đông, song Đắk Lắk vẫn làm tốt công tác quản lý nhà nước về tôn giáo. Nguyên nhân là các cấp chính quyền đặc biệt quan tâm đến công tác này, luôn đáp ứng, giải quyết nhu cầu tín ngưỡng chính đáng của nhân dân, vừa bảo đảm hoạt động tôn giáo phải tuân thủ theo đúng pháp luật. Bên cạnh đó các địa phương còn chú trọng công tác tuyên truyền chính sách pháp luật của Nhà nước đến đông đảo các tín đồ, chức sắc chức việc kết hợp với việc giải quyết nhanh chóng, kịp thời những nhu cầu chính đáng, liên quan đến công tác xây dựng các cơ sở thờ tự, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất... Ngoài ra các cấp chính quyền đã xây dựng mối quan hệ tốt đẹp, tin tưởng lẫn nhau giữa chính quyền với các tôn giáo thông qua hoạt động thăm hỏi, chúc mừng nhân những dịp đại lễ. 
 
a
Đồng chí Lại Thanh Sơn (giữa), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang trao đổi tại buổi làm việc.
 
Đồng chí Lại Thanh Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cảm ơn lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Lắk đã dành thời gian tiếp đoàn, đồng thời khẳng định những giải pháp mà Đắk Lắk áp dụng trong công tác quản lý nhà nước về tôn giáo là những kinh nghiệm hay, hiệu quả mà Bắc Giang có thể học tập, áp dụng nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực tôn giáo ở địa phương... 
 
Đăng Triều
 
 
 
 
 

Ý kiến bạn đọc