Multimedia Đọc Báo in

Tập trung nâng cao chất lượng công tác cải cách hành chính

22:54, 11/12/2018

Chiều 11-12, Đoàn kiểm tra Cải cách hành chính (CCHC) của Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ do ông Nguyễn Trọng Thừa, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Phó trưởng Ban chỉ đạo CCHC của Chính phủ làm trưởng Đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về công tác CCHC của địa phương.

Tiếp và làm việc với Đoàn có Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị cùng lãnh đạo các sở, ban ngành, địa phương.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa phát biểu tại buổi làm việc
Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa phát biểu tại buổi làm việc

Theo Báo cáo tình hình thực hiện công tác CCHC năm 2017 và 10 tháng năm 2018 của UBND tỉnh, trong thời gian qua, địa phương đã thực hiện nghiêm túc các chủ trương chính sách, các chỉ đạo của Trung ương đối với công tác CCHC, đề cao nhiệm vụ, trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác chỉ đạo, kiểm tra, giám sát; yêu cầu các cơ quan, đơn vị nghiêm túc cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp, triển khai xây dựng kiến trúc chính quyền điện tử, thực hiện dịch vụ bưu chính công ích; chỉ đạo điều tra sự hài lòng về thực hiện thủ tục hành chính (TTHC); thực hiện các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác quản trị và hành chính công cấp tỉnh, công tác CCHC và nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh; tăng cường công tác tuyên truyền chủ trương, chính sách, pháp luật về công tác CCHC; thực hiện nghiêm túc việc xin lỗi khi giải quyết TTHC quá hạn…

Nhờ đó, tỉnh đã hoàn thành 100% kế hoạch CCHC năm 2017 và hoàn thành 70/74 hoạt động, đạt 95% kế hoạch CCHC năm 2018 (tính đến 30-10). Cụ thể, trong năm 2017, toàn tỉnh đã giải quyết 2.599.222 thủ tục hành TTHC, trong đó có 2.597.296 TTHC đúng hạn (chiếm 99,93%) và 1.926 TTHC quá hạn (chiếm 0,06%). Trong vòng 11 tháng năm 2018, tỉnh đã giải quyết 2.491.713 TTHC, số TTHC được giải quyết đúng hạn 2.487.591 TTHC (chiếm 99,84%) và 4.122 TTHC quá hạn (chiếm 0,16%).

 

Quang cảnh buổi làm việc  
Quang cảnh buổi làm việc

Hệ thống Dịch vụ công trực tuyến tích hợp một cửa điện tử đã được triển khai tại 34 đơn vị, gồm 19 sở, ban, ngành và 15 huyện, thị xã, thành phố; cung cấp 614 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 192 dịch vụ trực tuyến công mức độ 4. Trong năm 2018, hệ thống này đã tiếp nhập 189.596 hồ sơ, đã giải quyết 181.241 hồ sơ theo cơ chế một cửa điện tử liên thông. Việc thực hiện dịch vụ bưu chính công ích, đến nay đã có 1.835 TTHC được thực hiện qua dịch vụ này. UBND tỉnh đã rà soát trọng tâm 400 TTHC, trong đó giữ nguyên 366 thủ tục hành chính, đề nghị sửa đổi, bổ sung 34 TTHC. Cải cách hành chính trong các lĩnh vực trọng tâm được chú trọng, đã có 100% doanh nghiệp thực hiện kê khai thuế qua mạng, 99,67% doanh nghiệp đăng ký nộp thuế qua ngân hàng thương mại… Công tác cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước, tài chính công, xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công nhân viên chức, hiện đại hóa nền hành chính được chú trọng triển khai.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị phát biểu tại buổi làm việc
Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, các đại biểu đánh giá bên cạnh những kết quả đã đạt được, công tác CCHC của tỉnh vẫn còn những hạn chế như: người dân ít sử dụng dịch vụ công mức độ 3,4 và dịch vụ bưu chính công ích; ứng dụng công nghệ thông tin trong CCHC tại một số cơ quan còn thấp; vẫn còn hồ sơ trễ hẹn, đặc biệt là trong lĩnh vực đất đai…

Đoàn kiểm tra đi kiểm tra công tác cải cách hành chính tại UBND TP.Buôn Ma Thuột
Đoàn kiểm tra đi kiểm tra công tác cải cách hành chính tại UBND TP. Buôn Ma Thuột

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa đánh giá cao kết quả CCHC của tỉnh trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị tỉnh tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng công tác CCHC, đặc biệt là trong lĩnh vực thu hút đầu tư để phát huy được những thế mạnh về đất đai, khí hậu, lao động; xây dựng, đào tạo nâng cao hơn nữa chất lượng đội ngũ cán bộ, công nhân viên chức; đẩy mạnh tuyên truyền để người dân doanh nghiệp sử dụng chế độ dịch vụ công trực tuyến ngày một nhiều hơn…

Trước đó vào sáng cùng ngày, Đoàn kiểm tra đã đi kiểm tra công tác CCHC tại Sở Xây dựng, UBND phường Thống Nhất (TP. Buôn Ma Thuột) và UBND TP. Buôn Ma Thuột.

Vạn Tiếp

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.