Multimedia Đọc Báo in

Đào tạo nghề nông nghiệp cho hơn 2.000 lao động nông thôn trong năm 2019

20:20, 19/01/2019

UBND tỉnh vừa ban hành quyết định về việc ban hành kế hoạch đào tạo nghề nông nghiệp cho lao động nông thôn trong năm 2019 .

 

Nông dân huyện Cư Kuin chăm sóc bơ giống
Nông dân huyện Cư Kuin chăm sóc bơ giống

Theo đó, trong năm 2019 toàn tỉnh phấn đấu đào tạo nghề nông nghiệp trình độ sơ cấp và dưới 3 tháng cho 2.290 lao động với tổng kinh phí đào tạo 6,25 tỷ đồng. Mục tiêu sau khi được đào tạo có ít nhất 80% lao động có việc làm mới hoặc tiếp tục việc làm cũ nhưng có năng suất, thu nhập cao hơn. Trong đó, Sở NN-PTNT chịu trách nhiệm đào tạo 300 lao động, chủ yếu là lao động ở các vùng nguyên liệu, các dự án chuyển đổi sản xuất, lao động làm việc cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác. 14 huyện, thị xã, thành phố đào tạo cho 1.990 lao động thuộc đối tượng an sinh xã hội. Qua đó nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả đào tạo nghề nông nghiệp cho lao động nông thôn, góp phần thực hiện hiệu quả tái cơ cấu ngành nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới.

Được biết, trong năm 2018, toàn tỉnh đã mở được 47 lớp đào tạo nghề cho 1.634 lao động nông thôn

 Bảo Ngọc

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.