Multimedia Đọc Báo in

Trung ương hỗ trợ 650 triệu đồng để số hóa hồ sơ người có công

14:43, 29/05/2019
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết, Trung ương vừa hỗ trợ cho tỉnh 650 triệu đồng để số hóa hồ sơ người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh giai đoạn 1. 

Với kinh phí này, tỉnh ưu tiên số hóa gần 6.000 hồ sơ đối tượng hưởng trợ cấp ưu đãi hằng tháng và hồ sơ đang trong quá trình rà soát lại thủ tục thiết lập.

Nhân viên kỹ thuật đang quét hồ sơ người có công với cách mạng.
Nhân viên kỹ thuật đang quét hồ sơ người có công với cách mạng để mã hóa.
 
Hiện nay, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đang quản lý khoảng 50.000 hồ sơ người có công với cách mạng. Với số lượng người hưởng chính sách đông, khối lượng hồ sơ lưu trữ nhiều và liên tục được bổ sung do chính sách ngày càng được mở rộng, mức trợ cấp được nâng lên, do đó việc số hóa hồ sơ người có công với cách mạng tạo điều kiện thuận lợi trong việc quản lý, lưu trữ cũng như tra cứu phục vụ công tác giải quyết chế độ chính sách đối với người có công với cách mạng theo hướng hiện đại, an toàn và chính xác.
 
 
Nguyên Hoa 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.