Multimedia Đọc Báo in

Tổng dư nợ vốn vay tín dụng ưu đãi trên địa bàn huyện Ea Kar trên 424 tỷ đồng

14:11, 18/07/2019

UBND huyện Ea Kar cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2019, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đã phối hợp với các tổ chức đoàn thể giải ngân trên 36,69 tỷ đồng vốn vay tín dụng ưu đãi, trong đó hộ đồng bào dân tộc thiểu số là 11,8 tỷ đồng.

Tính đến cuối tháng 6, tổng dư nợ vốn vay tín dụng ưu đãi trên địa bàn huyện Ea Kar đạt hơn 424 tỷ đồng (tăng 31 tỷ đồng so với đầu năm 2019). Trong đó, nguồn vốn Trung ương trên 413,2 tỷ đồng, nguồn vốn địa phương hơn 10,8 tỷ đồng.

Nguồn vốn tín dụng ưu đãi đã giúp 6.423 lượt khách hàng và các đối tượng chính sách được vay vốn, tập trung chủ yếu vào các chương trình cho vay hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ sản xuất kinh doanh vùng khó khăn, nước sạch vệ sinh và môi trường nông thôn, giải quyết việc làm.

4234
Hội viên phụ nữ xã Ea Kmút (huyện Ea Kar) mở rộng quy mô chăn nuôi gà từ nguồn vốn vay Ngân hàng Chính sách xã hội

Để nâng cao chất lượng tín dụng chính sách, huyện Ea Kar sẽ tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát quá trình triển khai thực hiện chính sách tín dụng ưu đãi tại cơ sở nhằm hạn chế thấp nhất việc sử dụng vốn sai mục đích, xâm tiêu, chiếm dụng vốn, vay ké; đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ tín dụng, để không tiếp tay hoặc tham gia hoạt động “tín dụng đen”, cho vay nặng lãi; không để trường hợp nào là hộ nghèo, cận nghèo và đối tượng chính sách đủ điều kiện vay vốn, có nhu cầu vay vốn nhưng không được vay vốn tín dụng ưu đãi…

Yến Ngọc

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.