Multimedia Đọc Báo in

Hơn 6 tỷ đồng giúp đỡ cựu thanh niên xung phong nghèo

16:36, 31/12/2020

Sáng 31-12, Hội Cựu thanh niên xung phong (TNXP) tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020.

Hội Cựu TNXP tỉnh hiện có 4.376 hội viên sinh hoạt tại 135 tổ chức cơ sở hội. Năm 2019, Hội đã không ngừng xây dựng, củng cố tổ chức ngày càng vững mạnh, hoạt động có chiều sâu, tạo uy tín trong xã hội.

f 
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Các cấp hội đã vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh hỗ trợ hơn 1,7 tỷ đồng để xây dựng và sửa chữa 41 căn nhà, trao tặng 1.521 suất quà cho hội viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn; vận động hội viên đóng góp, xây dựng quỹ Nghĩa tình đồng đội để giúp nhau phát triển kinh tế, với số tiền gần 4,3 tỷ đồng; phối hợp với các cấp, ngành liên quan giải quyết chế độ chính sách cho 86 trường hợp; phát 10.000 tờ rơi cho hội viên để tuyên truyền về Luật An toàn giao thông đường bộ; phối hợp với Trung tâm Giáo dục truyền thống lịch sử Việt Nam tổ chức sinh hoạt và giao lưu văn nghệ với 210 người tham gia…

f
Đại diện các cấp hội ký kết Giao ước thi đua năm 2020.

Trong năm 2020, các cấp hội tích cực huy động các nguồn lực xây dựng Quỹ Nghĩa tình đồng đội để giúp đỡ cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn; đẩy mạnh việc nhân rộng các mô hình phát triển kinh tế và phong trào hỗ trợ, giúp nhau thoát nghèo, ổn định cuộc sống; tiếp tục vận động các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà, tặng quà Tết cho nữ cựu TNXP nghèo, cô đơn, không nơi nương tựa; phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh tiếp tục tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ...

f
Đại diện các tập thể, cá nhân nhận Bằng khen của Trung ương Hội Cựu TNXP Việt Nam.

Nhân dịp này, Trung ương Hội Cựu TNXP Việt Nam đã tặng Bằng khen cho 3 tập thể và 8 cá nhân; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho bà Trần Thị Xuân, Phó Chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh; Hội Cựu TNXP tỉnh tặng Giấy khen cho 12 tập thể và 29 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng tổ chức Hội năm 2019.

Tuyết Mai


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.