Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Kar kiểm tra, giám sát các hoạt động phòng chống Covid-19

17:07, 08/04/2020

Thực hiện đợt cao điểm phòng chống dịch Covid-19, UBND huyện Ea Kar đã chỉ đạo các đơn vị chức năng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch trên địa bàn.

Theo đó, Đoàn kiểm tra liên ngành và hai tổ kiểm tra giám sát của huyện Ea Kar vừa tiến hành đợt kiểm tra tại 114 cơ sở kinh doanh dược và 27 phòng khám tư nhân trên địa bàn huyện. 

4234
Đoàn kiểm tra liên ngành huyện Ea Kar tổ chức cho cơ sở kinh doanh dược ký cam kết thực hiện việc niêm yết giá, không găm hàng, tăng giá trong phòng chống dịch Covid-19.

Qua kiểm tra cho thấy, các cơ sở kinh doanh dược và các phòng khám tư nhân đều chấp hành nghiêm túc quy định về hành nghề y dược tư nhân. Hiện 27 phòng khám tư nhân trên địa bàn huyện đã tạm thời đóng cửa, không hoạt động. 114 cơ sở kinh doanh dược đã ký cam kết thực hiện việc niêm yết giá, bán hàng đúng giá và có hóa đơn đầy đủ, không lợi dụng tình hình dịch bệnh để găm hàng, tăng giá, đưa ra thị trường các loại khẩu trang, nước sát khuẩn nhập lậu, giả, kém chất lượng… 

Bên cạnh đó, Đoàn liên ngành và tổ kiểm tra giám sát của huyện còn làm việc với UBND và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các xã, thị trấn về công tác chỉ đạo phòng chống dịch trên địa bàn. 100% đơn vị đã triển khai thực hiện nghiêm túc chỉ thị, hướng của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế, cũng như các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của tỉnh và huyện về phòng chống dịch Covid-19 ở địa phương.

3123
Tổ kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính của thị trấn Ea Kar lập biên bản xử phạt hành chính trường hợp không đeo khẩu trang tại nơi công cộng theo quy định

Thực hiện chỉ đạo của huyện, thị trấn Ea Kar cũng đã tổ chức tuyên truyền nâng cao nhận thức cho tiểu thương và nhân dân tại khu vực chợ trung tâm thị trấn trong việc thực hiện Chỉ thị số 15, 16 của Thủ tướng chính phủ về các giải pháp cấp bách trong công tác phòng chống dịch Covid-19; kiểm tra, lập biên bản, xử lý hành chính 7 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Xuân Thủy

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.