Multimedia Đọc Báo in

Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường tiếp công dân định kỳ tháng 5

14:01, 16/05/2020

Chiều 15-5, đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 5-2020 để nghe ý kiến phản ánh, kiến nghị của ông Nguyễn Văn Hùng (Phó Trưởng Công an xã Ya Tờ Mốt, huyện Ea Súp).

Theo đơn tố cáo của ông Nguyễn Văn Hùng, năm 2015, UBND huyện Ea Súp đã bổ nhiệm ông Lê Bá Tuấn, Phó Trưởng Công an xã Ya Tờ Mốt làm Trưởng Công an xã Ya Tờ Mốt là sai. Vì khi đó, ông Tuấn chưa có bằng THPT và bằng Trung cấp nghiệp vụ công an. Trong khi đó ông Hùng là ứng cứ viên còn lại đủ điều kiện nhưng không được bổ nhiệm làm Trưởng Công an xã Ya Tờ Mốt.

sd
Quang cảnh buổi tiếp công dân

Nội dung đơn cũng phản ánh: Trong đợt xét tuyển công chức cấp xã năm 2016, ông Lê Bá Tuấn không đủ điều kiện và trình độ chuyên môn nhưng vẫn nộp hồ sơ dự tuyển và trúng tuyển, còn ông Hùng có đủ điều kiện và tham gia dự tuyển nhưng Hội đồng tuyển dụng công chức cấp xã không xét trúng tuyển. Năm 2017, ông Hùng làm đơn khiếu nại, tố cáo gửi đến các cơ quan chức năng của huyện Ea Súp nhưng không được giải quyết.

Ông Nguyễn Văn Hùng cũng phản ánh một số bất cập liên quan đến công tác cán bộ, tình trạng mất đoàn kết nội bộ tại địa phương, đồng thời kiến nghị đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và các cơ quan chức năng quan tâm, giải quyết những vấn đề trên để tạo niềm tin cho cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân.

sd
Ông Nguyễn Văn Hùng phản ánh nội dung đơn khiếu nại

Liên quan đến đơn tố cáo của ông Nguyễn Văn Hùng, đồng chí Lê Văn Nghĩa, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy cho rằng: Việc UBND huyện Ea Súp, Đảng ủy, UBND xã Ya Tờ Mốt bổ nhiệm chức danh Trưởng Công an xã Ya Tờ Mốt thời điểm 2015 đối với ông Lê Bá Tuấn là đúng quy trình. Tuy nhiên, trong lựa chọn nhân sự bổ nhiệm là chưa bảo đảm quy chuẩn, thiếu khách quan. Mặc dù vậy, xét thời điểm đó, ông Hùng cũng chưa bảo đảm về trình độ lý luận chính trị, không phải là Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ xã Ya Tờ Mốt và chưa phải là công chức cấp xã nên không đủ điều kiện để bổ nhiệm chức danh Trưởng Công an xã. Việc Hội đồng tuyển dụng công chức cấp xã không đồng ý cho ông Hùng trúng truyển là có cơ sở bởi thời điểm đó, ông Hùng chưa có ý kiến đánh giá nhận xét và đề bạt của Công an huyện Ea Súp.

Trên cơ sở ý kiến phản hồi của các cơ quan chức năng, đồng chí Bùi Văn Cường giao UBND tỉnh giải quyết đơn tố cáo của ông Nguyễn Văn Hùng theo đúng quy trình, quy định để có trả lời chính thức cho công dân; giao Huyện ủy Ea Súp xem xét, xử lý những phản ánh của ông Hùng về tình hình mất đoàn kết nội bộ, bè phái, cục bộ... ở xã Ya Tờ Mốt nếu có để kịp thời chấn chỉnh, xử lý.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy giao các cơ quan liên quan xem xét kết quả xét tuyển công chức và bổ nhiệm chức danh Trưởng Công an xã Ya Tờ Mốt thời điểm năm 2016, nếu phát hiện sai sót đề nghị thu hồi quyết định bổ nhiệm và xử lý các tập thể, cá nhân sai phạm. 

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.