Multimedia Đọc Báo in

UBND tỉnh tiếp xã giao Đoàn công tác của Đại sứ quán Indonesia

17:30, 30/10/2020

Chiều ngày 30-10, bà H'Yim Kđoh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp xã giao Đoàn công tác Đại sứ quán Indonesia do ngài Ibnu Hadi, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Indonesia tại Việt Nam đến thăm và chào tạm biệt trước khi kết thúc nhiệm kỳ. 

Tại buổi làm việc, ngài Ibnu Hadi cảm ơn tỉnh Đắk Lắk đã đón tiếp nồng nhiệt Đoàn công tác. Đây là lần thứ năm ngài Đại sứ đến thăm Đắk Lắk và nhận thấy rằng Indonesia và Đắk Lắk có nhiều điểm tương đồng về sản xuất và xuất khẩu cà phê, gỗ...

ảnh
Ngài Ibnu Hadi trao đổi thông tin tại buổi tiếp đón

Đây là những lĩnh vực giàu tiềm năng để Indonesia và Đắk Lắk có thể hợp tác với nhau về thương mại hàng hóa. Ngoài ra, các lĩnh vực văn hóa, du lịch, đào tạo, hai bên cũng đã có nhiều hoạt động giao lưu, hợp tác, nhất là sự kiện khám phá văn hóa Indonesia vừa diễn ra tại TP. Buôn Ma Thuột. Do đó, ngài Đại sứ mong muốn nhận được sự hợp tác sâu rộng hơn nữa về các lĩnh vực này từ phía Đắk Lắk. Nhân dịp này, ngài Đại sứ cũng có lời mời lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk sang thăm Indonesia trong thời gian gần nhất.

ảnh
Quang cảnh tại buổi tiếp đón

Về phía tỉnh Đắk Lắk, Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh chúc mừng ngài Đại sứ đã có một nhiệm kỳ thành công tại Việt Nam, đồng thời đánh giá cao vai trò, sự đóng góp tích cực của Đại sứ trong nỗ lực thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác song phương ngày càng phát triển giữa hai nước nói chung và Đắk Lắk nói riêng. Bà H’Yim Kđoh cũng thông tin thêm về tình hình phát triển cây cây cà phê, cây ăn trái và các dự án về lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, năng lượng đang được triển khai ở Đắk Lắk; các lĩnh vực văn hóa, du lịch, giáo dục và đào tạo, với mong muốn được hợp tác về lâu dài với Indonesia. 

ảnh
Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh trao quà lưu niệm tặng ngài Đại sứ

Nhân dịp Kỷ niệm 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Idonesia (30-12-1955 – 30-12-2020), Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh gửi lời chúc mừng đến Đại sứ quán và mong muốn sau khi kết thúc nhiệm kỳ, ngài Đại sứ sẽ có nhiều hoạt động quảng bá hình ảnh, con người và thiên nhiên ở Đắk Lắk nhằm đẩy mạnh sự hợp tác phát triển du lịch, văn hóa cũng như các lĩnh vực khác. Bà H’Yim Kđoh cũng nhận lời mời của ngài Đại sứ và sẽ sắp xếp qua thăm đất nước Indonesia trong thời gian sớm nhất.

Minh Thuận

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.