Multimedia Đọc Báo in

Công bố "Ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số" trên nền tảng thiết bị di động

22:22, 16/11/2020

Chiều 16-11, tại Hà Nội, BHXH Việt Nam đã tổ chức Lễ công bố ứng dụng “VssID - Bảo hiểm xã hội số” trên nền tảng thiết bị di động theo hình thức trực tuyến với điểm cầu chính tại thủ đô Hà Nội cùng 63 điểm cầu tại BHXH các tỉnh, thành phố và gần 700 điểm cầu tại BHXH các quận, huyện trên phạm vi cả nước.

Đến dự và chỉ đạo lễ công bố có đồng chí Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ; đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành, cơ quan đoàn thể Trung ương...

Tham dự tại điểm cầu Đắk Lắk có Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh và đại diện lãnh đạo các ban, ngành hữu quan.

a
Đại biểu tham dự tại điểm cầu Đắk Lắk.

Ứng dụng “VssID - Bảo hiểm xã hội số” hiện được cung cấp trên hai kho ứng dụng App Store - hệ điều hành IOS và Google Play - hệ điều hành Android với các tính năng nổi bật: Cung cấp các thông tin về Thẻ BHYT; quá trình tham gia (BHXH, BHTN, BH tai nạn lao động - bệnh nghề nghiệp, BHYT); thông tin hưởng, sổ khám chữa bệnh...

Ngoài ra, ứng dụng còn cung cấp các tiện ích tra cứu như: Mã số BHXH; cơ quan BHXH; cơ sở khám chữa bệnh (KCB) ký hợp đồng KCB BHYT; cơ sở KCB cấp giấy nghỉ hưởng chế độ BHXH; đơn vị tham gia BHXH; điểm thu, đại lý thu BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; hỗ trợ tư vấn trực tuyến 24/7 để kịp thời giải đáp, tư vấn, hỗ trợ các câu hỏi, băn khoăn, thắc mắc về BHXH, BHYT, BHTN cho người dân…

a
Phó Chủ tịch UBND tỉnh H'Yim Kđoh tìm hiểu cài đặt ứng dụng “VssID - Bảo hiểm xã hội số” trên nền tảng thiết bị di động.

Ứng dụng nhằm thiết lập kênh giao tiếp, tiếp cận thông tin, thực hiện dịch vụ công cho cá nhân tham gia giao dịch với cơ quan BHXH. Sử dụng ứng dụng VssID, người dùng còn có thể thực hiện vai trò giám sát việc thực hiện nghĩa vụ đóng BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động của người sử dụng lao động, góp phần công khai, minh bạch thông tin và hạn chế tình trạng nợ đóng, trốn đóng BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động của các đơn vị, doanh nghiệp.

a
Các đại biểu tham dự lễ công bố hưởng ứng cài đặt ứng dụng “VssID - Bảo hiểm xã hội số” trên nền tảng thiết bị di động.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận, biểu dương BHXH Việt Nam thời gian qua đã nỗ lực nghiên cứu ứng dụng công nghệ hiện đại vào hoạt động của ngành nhằm mang lại lợi ích cho người tham gia thụ hưởng các chế độ, chính sách bảo hiểm; khẳng định việc triển khai ứng dụng VssID là một bước đi quan trọng, thúc đẩy mạnh mẽ quá trình chuyển đổi số của ngành BHXH Việt Nam góp phần thực hiện những nhiệm vụ được giao trong Nghị quyết số 28-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về cải cách chính sách BHXH. Đây cũng là giải pháp, việc làm có ý nghĩa thiết thực, nhất là đối với bà con vùng lũ; đặc biệt với nhiều người dân vùng lũ các tỉnh miền Trung bị mất, hỏng, thất lạc thẻ BHYT trong trận lũ lịch sử vừa qua. Thủ tướng yêu cầu, thời gian tới, BHXH Việt Nam cần tiếp tục nghiên cứu và triển khai tích hợp các dịch vụ công, tiện ích thanh toán trực tuyến dành cho cá nhân trên ứng dụng VssID - BHXH số để đảm bảo người dân có thể thực hiện các giao dịch với cơ quan BHXH tại bất cứ đâu và bất kỳ lúc nào. Qua đó, góp phần xây dựng hình ảnh ngành BHXH Việt Nam hiện đại, chuyên nghiệp, vì sự hài lòng của tổ chức và cá nhân.

 

Thúy Hồng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.