Multimedia Đọc Báo in

Chương trình khám, phẫu thuật Nụ cười cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

10:44, 20/12/2020

Trong 2 ngày 18 và 19-12, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh phối hợp với Tổ chức Operation Smile Việt Nam, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên thực hiện chương trình khám và phẫu thuật Nụ cười miễn phí cho trẻ em bị dị tật sứt môi, hở hàm ếch thuộc 7 tỉnh miền Trung – Tây Nguyên.

Chương trình diễn ra tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, khám sàng lọc và tư vấn miễn phí cho gần 150 trẻ em bị dị tật môi, vòm miệng ở các tỉnh: Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Kon Tum, Lâm Đồng, Khánh Hòa, Phú Yên. Qua khám sàng lọc, 85 trường hợp đủ điều kiện đã được phẫu thuật tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, do các bác sĩ đến từ Bệnh viện Đại học Y dược thành phố Hồ Chí Minh, Bệnh viện Răng hàm mặt Trung ương-Hà Nội, Bệnh viện Răng hàm mặt Trung ương-Tp. Hồ Chí Minh, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cu ba, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108… tiến hành phẫu thuật. Đồng thời 25 trường hợp khác cũng được chỉ định chuyển tuyến đến các bệnh viện tại TP. Hồ Chí Minh để tiếp tục điều trị.

Bác sĩ của Tổ chức Operation Smile Việt Nam thăm khám cho trẻ bị dị tật hở vòm miệng tại Chương trình.
Bác sĩ của Tổ chức Operation Smile Việt Nam thăm khám cho trẻ bị dị tật hở vòm miệng tại chương trình.

Ngoài việc hỗ trợ chi phí khám, phẫu thuật, chương trình còn hỗ trợ chi phí đi lại, ăn ở trong suốt thời gian phẫu thuật cho các trẻ em được phẫu thuật.

Đây là năm thứ 6 liên tiếp Tổ chức Operation Smile trực tiếp phối hợp với Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh thực hiện chương trình phẫu thuật nhân đạo cho trẻ em bị sứt môi, hở hàm ếch tại tỉnh Đắk Lắk nói riêng và các tỉnh khu vực miền Trung - Tây Nguyên nói chung. Đến nay đã có gần 1.000 trẻ em bị sứt môi, hở hàm ếch trên địa bàn tỉnh được thụ hưởng chương trình với kinh phí hơn 5,5 tỷ đồng.

Nhân dịp này, Tổ chức Operation Smile Việt Nam trao kỷ niệm chương cho UBND tỉnh, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Đắk Lắk, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã cùng đồng hành cùng Chương trình vì nụ cười trẻ thơ. UBND tỉnh cũng trao Bằng khen ghi nhận sự quan tâm của Tổ chức Operation Smile Việt Nam và các đơn vị liên quan dành cho trẻ em trên địa bàn tỉnh.

Kim Oanh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.