Multimedia Đọc Báo in

Động lực quan trọng cho phát triển

10:49, 23/10/2015
Thi đua yêu nước và công tác thi đua, khen thưởng là động lực quan trọng cho phát triển. 5 năm qua (2010-2015), phong trào thi đua yêu nước và công tác khen thưởng của tỉnh có nhiều đổi mới.
 
Theo đó kết quả đạt được rất đáng ghi nhận, đã xuất hiện hàng nghìn gương điển hình tiêu biểu cho tập thể, cá nhân trên lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn mới, công nghiệp - xây dựng, thương mại - dịch vụ, văn hóa, giáo dục, khoa học - công nghệ, an sinh xã hội… Các phong trào thi đua yêu nước gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, đơn vị, từng tập thể lao động, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân.
 
Những con đường giao thông nông thôn tại xã Hòa Thuận (TP. Buôn Ma Thuột) đã được nhựa hóa.  Ảnh: H.G
Những con đường giao thông nông thôn tại xã Hòa Thuận (TP. Buôn Ma Thuột) đã được nhựa hóa. Ảnh: H.G

Những kết quả đạt được trong công tác thi đua - khen thưởng và phong trào thi đua yêu nước 5 năm qua là tiền đề để Đảng bộ, chính quyền các cấp và nhân dân các dân tộc trong tỉnh tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo tổ chức các phong trào thi đua yêu nước phù hợp với đặc điểm tình hình, tính chất công việc trên mọi lĩnh vực của đời sống, xã hội; triển khai phong trào từ cơ sở, thôn, buôn, tổ dân phố với tinh thần “Người người thi đua, ngành ngành thi đua” mang lại hiệu quả thiết thực cụ thể, góp phần xây dựng một môi trường xã hội lành mạnh, ổn định, kinh tế phát triển bền vững, đời sống của người lao động nâng lên rõ rệt. Đây cũng chính là hành động thiết thực đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng đi vào cuộc sống. 

Trong những năm tới, công tác thi đua và khen thưởng càng cần thực hiện thường xuyên, liên tục và đi vào chiều sâu. Thi đua yêu nước khi xuất phát từ lòng yêu nước, tinh thần trách nhiệm, trung thực của mỗi tập thể, cá nhân sẽ là động lực, nâng cao hiệu quả lao động công tác, học tập và chiến đấu. Đối với các cấp lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt sâu sắc hơn nữa Chỉ thị số 34-CT/TW, ngày 07-4-2014 của Bộ Chính trị và Chỉ thị số 32-CT/TU, ngày 09-10-2014 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk về đổi mới công tác thi đua - khen thưởng và đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước của tỉnh. Phong trào thi đua cần bám sát nhiệm vụ chính trị và những vấn đề trọng tâm, cấp bách, có tiêu chí cụ thể để phát động; đồng thời đổi mới phương pháp tổ chức chỉ đạo, đảm bảo đồng bộ các khâu: phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết và nhân rộng điển hình tiên tiến. Việc khen thưởng cần bảo đảm tính chính xác, dân chủ, công khai, công bằng; khen thưởng đúng người, đúng việc và kịp thời sẽ động viên khích lệ phát huy tác dụng noi gương, giáo dục thúc đẩy phong trào đi lên.

Đắk Lắk


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.